Tiếng Việt | English

20/10/2022 - 11:40

Tuổi trẻ Đức Hòa đồng hành cùng thanh niên công nhân

Là địa phương phát triển công nghiệp, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã và đang thu hút đông đảo lao động từ các tỉnh, thành khác đến sinh sống, làm việc. Trong đó, lực lượng thanh niên công nhân (TNCN) chiếm số lượng lớn. Vì vậy, chính quyền địa phương và Huyện đoàn thường xuyên quan tâm chăm lo về đời sống để TNCN yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài, chung tay xây dựng quê hương Đức Hòa ngày càng phát triển.

Hiện nay, tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Đức Hòa có trên 60.000 TN ở địa phương và từ các tỉnh, thành khác đến tham gia lao động. Từ nhu cầu đoàn kết, tập hợp TN, Đoàn TN, Hội Liên hiệp TN Việt Nam huyện Đức Hòa thành lập 10 chi hội nhà trọ TN tại các xã tập trung nhiều khu, cụm công nghiệp: Đức Hòa Hạ, Mỹ Hạnh Bắc, Đức Hòa Đông, Đức Lập Hạ, Hựu Thạnh, Mỹ Hạnh Nam,... Việc thành lập mô hình Chi hội nhà trọ TN nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, TN trong các khu nhà trọ.

Tặng quà cho thiếu nhi, con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đức Hòa

Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa - Nguyễn Quốc Mẫn cho biết: Chi hội nhà trọ TN ra đời nhằm tuyên truyền sâu, rộng những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như những quy định của địa phương đến các đoàn viên, TNCN; tổ chức các loại hình sinh hoạt vui chơi, giải trí, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội;... Bên cạnh đó, Chi hội còn vận động hội viên, TNCN tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề để đáp ứng yêu cầu công việc, tăng thu nhập, phát triển kinh tế.

Cùng với việc thành lập Chi hội nhà trọ TN, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp TN Việt Nam huyện Đức Hòa thường xuyên tổ chức các hoạt động an sinh xã hội nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TN tại khu nhà trọ như thăm hỏi, tặng quà TNCN; giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, các hội thi; khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí. Đặc biệt, Hội Liên hiệp TN Việt Nam huyện phối hợp cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương mời các chủ nhà trọ trong khu vực cùng dự. Qua đó, các chủ nhà trọ hiểu được ý nghĩa khi TN thuê trọ được tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, tạo bước đệm cho việc thành lập tổ chức Hội trong khu nhà trọ sau này.

Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đức Hòa đã thành lập 10 chi hội nhà trọ thanh niên tại các xã tập trung nhiều khu, cụm công nghiệp

Trong cao điểm dịch Covid-19 năm 2021, Huyện đoàn Đức Hòa đồng hành cùng TNCN và người lao động trẻ, chung tay cùng toàn xã hội ứng phó, vượt qua đại dịch bằng nhiều hoạt động thiết thực như chương trình Triệu túi an sinh, Chuyến xe đồng hành, Gian hàng 0 đồng, ATM gạo, ATM Oxy, tổ chức Trung thu cho thiếu nhi tại các khu cách ly,... giúp TNCN yên tâm sản xuất. Đầu năm nay, Huyện đoàn Đức Hòa còn vận động, tặng quà cho TNCN và con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn huyện với tổng số tiền hơn 1,2 tỉ đồng. Mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng.

Anh Nguyễn Quốc Mẫn chia sẻ: “Những hoạt động hỗ trợ về vật chất cũng như chăm lo về đời sống tinh thần mà tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp TN Việt Nam huyện Đức Hòa tổ chức đã và đang góp phần giúp TNCN suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống và cảm nhận được sự chia sẻ, quan tâm, đồng hành của tổ chức Đoàn, Hội các cấp. Tôi mong rằng, đoàn viên, TNCN cố gắng, tích cực phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động, sản xuất. Các tổ chức như Đoàn TN, Hội Liên hiệp TN Việt Nam, đặc biệt là các chủ doanh nghiệp thường xuyên có các hoạt động chăm lo đời sống để CN yên làm việc, cống hiến cho doanh nghiệp và địa phương”./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết