Tiếng Việt | English

26/08/2021 - 20:00

Tuổi trẻ Đức Hòa: Xung phong vào “trận chiến” chống Covid-19

Khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, các đoàn viên, thanh niên huyện Đức Hòa cùng tuổi trẻ Long An chung sức, đồng lòng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch covid-19 - “cuộc chiến” không tiếng súng nhưng cũng đầy khó khăn, gian khổ.

Tình nguyện viên hỗ trợ chuẩn bị cơ sở vật chất cho bệnh viện dã chiến trước khi đưa vào hoạt động

Tình nguyện viên hỗ trợ chuẩn bị cơ sở vật chất cho bệnh viện dã chiến trước khi đưa vào hoạt động

“Nếu ai cũng sợ thì ai sẽ đi chống dịch” là lời chia sẻ của nhiều bạn trẻ trong Đội thanh niên tình nguyện của huyện Đức Hòa. Hơn 2 tháng qua, những chiếc áo xanh tình nguyện đã đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu, xông pha thực hiện nhiều hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Những TNV, có người chỉ mới mười tám, đôi mươi, còn là học sinh, sinh viên, cũng có người đã đi làm nhưng tất cả đều tràn đầy nhiệt huyết, sống vì cộng đồng. Những người trẻ ấy tạm gác việc riêng, quên đi nỗi sợ, không ngại hiểm nguy, sẵn sàng vào tâm dịch với mong muốn được góp sức cùng lực lượng tuyến đầu trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19.

Có người tham gia trực khu vực cách ly, khu phong tỏa, bệnh viện dã chiến, người theo chân đoàn tình nguyện phân phát rau, củ, quả, người hỗ trợ đội ngũ y tế lấy mẫu, truy vết, tiêm vắc-xin phòng Covid-19, dọn vệ sinh khu cách ly,... Dấu chân tình nguyện in đậm khắp mọi ngả đường với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Những bữa ăn muộn, vội vàng, những lần dầm mình trong cơn mưa bất chợt để vận chuyển, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân khu vực phong tỏa,... vẫn không làm nản lòng các TNV tại huyện Đức Hòa. Phạm Thanh Phong - thành viên Câu lạc bộ Én Xanh, cho biết: “Lúc đầu, tôi cảm thấy khá lo lắng vì dịch bệnh nguy hiểm, nhưng khi được tiêm vắc-xin phòng Covid-19, cứ 3 ngày lại được test nhanh Covid-19, tôi cảm thấy an tâm hơn. Mặt khác, nhận được sự đồng hành của mạnh thường quân, hỗ trợ nấu các bữa ăn và động viên tinh thần nên nỗi sợ được thay thế bằng lòng quyết tâm, chung tay chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Ngay từ những ngày đầu dịch bệnh bùng phát, Phong cùng các TNV vừa tham gia đội hậu cần, đội test nhanh Covid-19, đội hỗ trợ tặng quà người dân trong khu cách ly, phong tỏa, vừa là thành viên tích cực trong Đội Shipper đồng hành của Huyện đoàn Đức Hòa.

Tình nguyện viên hỗ trợ tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Tình nguyện viên hỗ trợ tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Võ Hoàng Anh Thư - sinh viên năm 2, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, những ngày qua cũng là thành viên tích cực, tình nguyện tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Hơn 1 tháng qua, Thư theo đội truy vết của Trung tâm Y tế huyện, hỗ trợ lấy mẫu test nhanh Covid-19.

Thư chia sẻ: “Em xung phong tham gia phòng, chống dịch vì là sinh viên ngành Y, cảm thấy bản thân nên là tấm gương đi trước. Dù kinh nghiệm bản thân không nhiều nhưng em sẽ cố gắng làm hết khả năng cùng mọi người trong công tác phòng, chống dịch. Thời gian qua, em cùng các anh, chị hỗ trợ lấy mẫu test Covid-19 ở các xã, hiện tại tham gia đội truy vết”.

Phó Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa - Nguyễn Quốc Mẫn cho biết: “Với tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng tham gia cùng tuyến đầu chống dịch, tuổi trẻ Đức Hòa đã góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, sẻ chia trong lúc khó khăn, hoạn nạn, qua đó khắc họa thêm nét đẹp của những người trẻ sống có trách nhiệm, sẵn sàng cống hiến”.

Không ngại khó, không ngại khổ, bất kể ngày đêm, những TNV sẵn sàng tham gia các hoạt động với mong muốn góp một phần công sức cho “cuộc chiến” chống Covid-19./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết