Tiếng Việt | English

27/05/2021 - 13:40

Tuổi trẻ góp sức chống dịch

Mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) bằng những hành động, việc làm cụ thể đang góp sức cùng cả nước trong “cuộc chiến” phòng, chống Covid-19. Từ công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến lắp đặt bồn rửa tay, thực hiện công trình “ghế đá thông điệp”,... đều được các bạn trẻ tích cực hưởng ứng.

Tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch Covid-19

Tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch Covid-19

Giữa trưa tháng 5 nắng gắt, màu áo thanh niên của tuổi trẻ xã Tân Lân, huyện Cần Đước, thấp thoáng trên các con đường, ngõ hẻm, nơi tập trung đông người để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Bí thư Đoàn TN xã Tân Lân - Nguyễn Thanh Điền cho biết: “Chúng tôi ra quân phát tờ bướm, khẩu trang y tế, treo băng rôn tuyên truyền phòng, chống dịch tại cơ quan, chợ, khu vực đông người với thông điệp “5K” của Bộ Y tế; tuyên truyền qua mạng xã hội để tạo sự lan tỏa sâu, rộng đến người dân. Đoàn còn chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời tuyên truyền, đấu tranh với các thông tin sai lệch về dịch bệnh để người dân không hoang mang, lo lắng”.

Được thực hiện từ tháng 3/2020 đến nay, công trình Bồn rửa tay diệt khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 do Đoàn xã Tân Lân thực hiện đã lắp đặt được 4 bồn rửa tay tại trụ sở UBND xã, trường học. Đoàn xã còn duy trì mô hình Cấp phát khẩu trang y tế tại Bộ phận "một cửa" của UBND xã. Chị Nguyễn Thị Thủy (ấp Nhà Thờ, xã Tân Lân) chia sẻ: “ĐVTN không chỉ “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền về biện pháp phòng, chống dịch, phát khẩu trang y tế cho người dân mà còn vận động các gia đình tạm hoãn tổ chức tiệc cưới để bảo đảm an toàn cho cộng đồng”.

Bằng ý tưởng độc đáo, Đoàn TN xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa đã truyền tải thông điệp phòng, chống dịch Covid-19 thông qua công trình “Ghế đá thông điệp”, được thực hiện tại Trường THCS Thủy Đông. Theo đó, ĐVTN, giáo viên, học sinh cùng vẽ tranh tuyên truyền lên ghế đá. Những chiếc ghế đá cũ được “khoác chiếc áo mới” với những thông điệp về phòng, chống dịch. Ngoài ý nghĩa tuyên truyền, hoạt động này còn giúp các em thể hiện năng khiếu, thỏa sức sáng tạo. Bí thư Đoàn TN xã Thủy Đông - Lê Trung Chớn cho biết: “Trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, việc vẽ tranh tuyên truyền trên ghế đá giúp học sinh có ý thức tốt hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh”.

Cùng với người dân cả nước, ĐVTN thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo trong nhiều hoạt động thiết thực, công trình ý nghĩa, qua đó, góp phần tích cực trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết