Tiếng Việt | English

29/10/2020 - 08:31

Tuổi trẻ hướng về miền Trung ruột thịt

Những ngày qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như quyên góp tiền, quần áo cũ, mì gói ăn liền, nước uống,... gửi đến người dân vùng lũ miền Trung.

Đoàn viên, thanh niên phân loại, đóng gói vật phẩm, quần áo cũ

Đoàn viên, thanh niên phân loại, đóng gói vật phẩm, quần áo cũ

Ủng hộ quần áo cũ

Hàng ngàn bộ quần áo do ĐVTN xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc vận động được chuyển đến các tỉnh miền Trung với mong muốn san sẻ những khó khăn, mất mát do bão, lũ gây ra. Có mặt tại điểm tập kết, từ xa, chúng tôi đã thấy nhiều bao tải được chất ngay ngắn. Bên trong là những chiếc quần, áo, chăn, giày, dép,... từ cũ đến mới được người dân, ĐVTN quyên góp nhiều ngày qua.

Cùng chung tấm lòng hướng về miền Trung, sau giờ tan học buổi sáng, ĐVTN đến điểm tập kết, phân loại quần áo, đóng gói chuyển về miền Trung. Trực tiếp đến các hộ dân vận động, thu gom, xách hàng chục bao đựng quần, áo, Võ Nguyễn Hoàng Đa - đoàn viên xã Mỹ Lộc, vui vẻ bày tỏ: “Em thấy công việc này rất ý nghĩa, tuổi nhỏ làm việc nhỏ. Chúng em hiện là học sinh, sinh viên, không có nhiều tiền thì góp sức để chung tay hỗ trợ người dân miền Trung vượt qua khó khăn”.

Đoàn xuất phát ra miền Trung hỗ trợ đồng bào vùng lũ

Đoàn xuất phát ra miền Trung hỗ trợ đồng bào vùng lũ

Được biết, việc thu gom quần áo cũ hỗ trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng do bão, lũ do Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Tâm Nông Việt - Đinh Bạt Quy cùng vợ lên ý tưởng và được người dân, ĐVTN trong xã nhiệt tình hưởng ứng. Anh Quy thông tin: “Chỉ sau vài ngày kêu gọi, người dân quyên góp hơn 6.000 bộ quần, áo lớn nhỏ, chăn; 500 thùng mì ăn liền, 100 thùng nước suối, một số nhu yếu phẩm cùng 4 triệu đồng tiền mặt. Toàn bộ số quà quyên góp được, chúng tôi trực tiếp đến các tỉnh miền Trung để chia sẻ với đồng bào đang thiếu lương thực, nước uống,…”.

Chị Phạm Thị Trang (vợ anh Đinh Bạt Quy) thổ lộ: “Qua theo dõi thời sự về bão, lũ ở miền Trung mà thấy thương xót vô cùng. Vì vậy, mấy anh em trong nhóm kêu gọi mọi người ủng hộ, giúp đỡ. Đồ nào chúng tôi cũng nhận, từ già, trẻ đến lớn, miễn sao còn mặc được. Ai không mang đồ đến được thì nhóm đến tận nơi để lấy. Hiện tại, chúng tôi đã chuyển đợt hàng đầu tiên ra miền Trung”.

Tuổi trẻ Đức Hòa quyên góp hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

Tuổi trẻ Đức Hòa quyên góp hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

Chung tay quyên góp

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam huyện, tuổi trẻ Đức Hòa phát động ĐVTN trên địa bàn chung tay chia sẻ, ủng hộ người dân vùng bị thiệt hại do bão, lũ gây ra. Theo Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa - Nguyễn Thị Tú Trinh, sau đợt quyên góp trong chuyến du khảo Về nguồn, các bạn ĐVTN, học sinh đã quyên góp được 7,6 triệu đồng và chuyển đến UBMTTQ Việt Nam huyện. Đây là hoạt động
tuy nhỏ nhưng thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Đức Hòa với mong muốn kịp thời giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão, lũ gây ra, sớm ổn định cuộc sống sau khi nước lũ rút.

Cùng phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau vượt khó khăn. Cấp ủy, ban giám hiệu nhà trường, Đoàn trường THPT trên địa bàn TP.Tân An phát động lực lượng đoàn viên, học sinh ủng hộ Quỹ hướng về miền Trung, góp phần chung tay hỗ trợ học sinh, gia đình khó khăn do ảnh hưởng của bão, lũ. Sau đợt quyên góp, các trường gửi về Thành đoàn TP.Tân An với số tiền 43.461.000 đồng.

Theo Phó Bí thư Thành đoàn Tân An - Huỳnh Thị Thùy Linh, đơn vị sẽ chuyển trực tiếp số tiền trên về UBMTTQ Việt Nam TP.Tân An. Đây là hoạt động ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân, tương ái của ĐVTN cùng các tầng lớp nhân dân hướng về đồng bào miền Trung, động viên vượt qua khó khăn, sớm ổn định lại cuộc sống.

Dù chỉ là hành động nhỏ nhưng những tấm áo, những thùng mì gói thể hiện tình cảm của tuổi trẻ Long An với đồng bào miền Trung đang chống chọi với mưa, lũ; đồng thời góp phần mang đến cho người dân vùng lũ những niềm vui, giúp họ cảm thấy ấm áp hơn để sớm ổn định cuộc sống./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết