Tiếng Việt | English

24/09/2021 - 10:43

Tuổi trẻ Kiến Bình học tập và làm theo lời Bác

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đã và đang xây dựng các mô hình, chương trình cụ thể góp phần tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) cũng như xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Thời gian qua, Đoàn xã Kiến Bình tập trung tuyên truyền, giáo dục truyền thống, chính trị, tư tưởng cho ĐVTN thông qua các hội thi, phong trào tình nguyện, mô hình, công trình, phần việc TN ý nghĩa. Tiêu biểu là mô hình Chăm sóc, giúp đỡ người già neo đơn được triển khai vào năm 2016. Theo đó, Đoàn xã phối hợp các ấp xét chọn những hoàn cảnh cao tuổi neo đơn, hộ khó khăn cần giúp đỡ và lên kế hoạch hỗ trợ phù hợp.

Đoàn viên, thanh niên xã Kiến Bình vận chuyển hàng hóa tặng người dân nghèo

Mỗi khi đến, ngoài việc thăm hỏi, động viên tinh thần các cụ, Đoàn xã còn tổ chức cho ĐVTN, học sinh quét dọn sân, sửa chữa nhà hoặc mời bác sĩ của Trạm Y tế xã khám, phát thuốc miễn phí cho các cụ. Từ khi thành lập mô hình đến nay, Đoàn xã chăm sóc, hỗ trợ 60 cụ với tổng số tiền 18 triệu đồng.

Năm 2020, mô hình được mở rộng đến các hoàn cảnh là trẻ em bị bệnh hiểm nghèo. Đoàn xã liên hệ các câu lạc bộ thiện nguyện đến giúp đỡ, tặng kinh phí hỗ trợ 2 trẻ em bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền hơn 70 triệu đồng. Qua đây, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đối với công tác an sinh xã hội tại địa phương. Với hiệu quả và ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mô hình của Đoàn TN xã được UBMTTQ Việt Nam xã nhân rộng, thu hút sự quan tâm và hỗ trợ từ các thành viên và người dân.

Chăm lo đời sống người dân khó khăn

Bên cạnh các hoạt động an sinh xã hội, Đoàn TN xã Kiến Bình còn trồng 400 cây hoàng yến, 150 cây bông trang dọc hai bên đường chiều dài 1,5km tại ấp Bảy Mét; phối hợp tặng 1 căn nhà tình bạn, 4 căn nhà nhân ái, thắp sáng đường nông thôn dài 3,2km, trải đá xanh 1,5km đường, xây dựng lò đốt rác và các hoạt động tình nguyện trong phòng, chống dịch Covid-19. Những công trình, phần việc thiết thực này của ĐVTN góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, phát triển KT-XH ở địa phương.

Bí thư Đoàn xã Kiến Bình - Bùi Thị Kiều Nga cho biết, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ĐVTN trong xã trưởng thành và bản lĩnh hơn. Thời gian tới, tuổi trẻ Kiến Bình cố gắng phấn đấu hoàn thành giao ước thi đua từng năm, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn của xã, huyện và nỗ lực đóng góp vào các nhiệm vụ chính trị chung cho sự phát triển của xã nhà./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết