Tiếng Việt | English

10/05/2021 - 16:42

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Mộc Hóa

Sáng 10/5, ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đơn vị bầu cử số 3, có cuộc tiếp xúc với hơn 60 cử tri xã Bình Hòa Trung, Bình Hòa Tây và Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.

Cử tri điểm tiếp xúc xã Bình Hòa Trung bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với các ứng cử viên

Đơn vị bầu cử số 3 gồm có 4 ứng cử viên: Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội - Hoàng Văn Liên; Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An - Lê Thị Song An; Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Long An - Trần Thị Thanh Thúy; Trưởng Ban Kinh tế, Gia đình và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Long An - Nguyễn Thị Thu Trúc.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử cũng như chương trình hành động của các ứng cử viên nếu được bầu là ĐBQH khóa XV. Đồng thời cử tri gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng về các vấn đề liên quan đến sản xuất nông nghiệp, nông thôn, tình trạng “được mùa, mất giá”; việc xây dựng, nâng cấp hệ thống giao thông khu vực Đồng Tháp Mười của tỉnh, đặc biệt là mở rộng tuyến Quốc lộ 62, Đường tỉnh 817.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An - Lê Thị Song An tiếp thu ý kiến của cử tri

Bên cạnh đó, cử tri mong muốn các ứng cử viên nếu được trúng cử cần quan tâm kiến nghị điều chỉnh pháp luật trên lĩnh vực đất đai, trong đó có quy định về việc chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất thổ cư; có chế độ chính sách, phụ cấp phù hợp cho cán bộ làm việc trong các tổ chức hội được Nhà nước phân công nhiệm vụ; có giải pháp khắc phục hiệu quả hơn tình trạng hàng gian, hàng giả, nhất là đối với phân bón, thuốc bảo vệ thực vật,...

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An - Lê Thị Song An đại diện các ứng cử viên tiếp thu, ghi nhận, giải đáp đầy đủ những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Bà cho biết, nếu được đắc cử, các ứng cử viên sẽ phấn đấu làm tốt nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, xứng đáng là người đại diện cho quyền lợi của nhân dân.

Chiều cùng ngày, các ứng cử viên ĐBQH khóa XV, đơn vị bầu cử số 3, có cuộc tiếp xúc với trên 70 cử tri các xã Bình Hòa Đông, Tân Thành, Tân Lập và thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa.

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri huyện Mộc Hóa

Sau khi nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử cũng như chương trình hành động của các ứng cử viên, đa số cử tri đều bày tỏ sự tín nhiệm và đánh cao trình độ, phẩm chất, kinh nghiệm công tác của các ứng cử viên. Cử tri mong muốn các ứng cử viên nếu được bầu làm ĐBQH khóa XV sẽ tích cực kiến nghị, trình lên Quốc hội và các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết những vấn đề cử tri nêu ra.

Theo đó, cử tri đề nghị QH, chính quyền các cấp quan tâm giải quyết bất cập trong khám, chữa bệnh Bảo hiểm Y tế đối với gia đình chính sách, cựu chiến binh; tình trạng “cò” lúa, “cò” trong lĩnh vực nông nghiệp gây thiệt hại cho nông dân; tình trạng bạo lực trong học đường; xâm hại trẻ em,... Cử tri cũng kiến nghị cần có chính sách hỗ trợ lãi suất cho nông dân trong phát triển sản xuất; điều chỉnh giảm tuổi hưởng chế độ chính sách đối với người cao tuổi; điều chỉnh, sửa đổi một số quy định của Luật cho phù hợp với thực tế,...

Cử tri điểm tiếp xúc xã Tân Thành bày tỏ sự đồng tình với chương trình hành động của các ứng cử viên

Tại hội nghị, cử tri thẳng thắn góp ý chương trình hành động của cử ứng cử viên. Cử tri cho rằng, ứng cử viên cần quan tâm kiến nghị với QH những vấn đề mang tầm vĩ mô hơn, có tính định hướng phát triển không chỉ cho tỉnh Long An mà còn cho cả khu vực và cả nước. Đặc biệt, cử tri đề nghị các ứng cử viên sau khi đắc cử phải tăng cường phát biểu ý kiến tại các kỳ họp, đem những bức xúc, bất cập ở địa phương trình lên Quốc hội và các Bộ, ngành Trung ương./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết