Tiếng Việt | English

Lễ Công bố Quyết định công nhận Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu

Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu có khí hậu trong lành, mát mẻ, là địa chỉ nổi tiếng về du lịch nghỉ dưỡng ở Việt Nam; có tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú, hấp dẫn...

  • Các hoạt động chính tại Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm 2024

    Các hoạt động chính tại Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm 2024

    Từ ngày 9-18/4/2024 (tức từ ngày 01-10/3 năm Giáp Thìn), Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.

  • Về Tây Ninh, nhớ cổ tự Thiền Lâm- Gò Kén 

    Về Tây Ninh, nhớ cổ tự Thiền Lâm- Gò Kén

    Chùa Thiền Lâm - Gò Kén, tọa lạc ở phường Long Thành Trung (thị xã Hòa Thành), dọc theo quốc lộ 22B, cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 6-8 km.

  • Chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của phong trào giải phóng dân tộc

    Chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của phong trào giải phóng dân tộc

    Theo giáo sư Ramoneda, Chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng tinh thần của phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc và giành độc lập của tất cả các nước thuộc địa trong hoàn cảnh tương tự.

  • Tự hào những Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

    Tự hào những Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

    Sau gần 50 năm hòa bình, hậu quả của chiến tranh dần được khắc phục nhưng vết thương lòng của những người mẹ, người vợ có chồng, con hy sinh cho Tổ quốc vẫn chưa hề nguôi ngoai.

  • Má tôi

    Má tôi

    Bảy mươi tuổi, má tôi vẫn ngày ngày gánh xôi ra chợ. Được đồng nào hay đồng nấy, ở nhà quẩn quanh chẳng làm gì, má buồn muốn bệnh. Má không nỡ bỏ cái nghề gắn bó với má hơn ba mươi năm...

  • Miền tháng tư trong ngần

    Nẻo về tháng tư vời vợi hương lúa chín. Giữa những ngọn gió nồm vi vút thổi ngang miền quê nhỏ, hạt lúa ngân nga mãi điệp khúc mùa màng ấm no.

  • Côn Đảo mùa nắng đẹp

    Côn Đảo mùa nắng đẹp

    Nhiều lần lỡ hẹn, cuối cùng tôi cũng đặt chân đến mảnh đất thiêng Côn Đảo. Tháng ba, bà già đi biển - câu tục ngữ như một lời “mách” của ông cha ta nên ra khơi mỗi độ tháng ba, bởi đó là mùa biển đẹp, sóng hiền, không mưa bão.

  • Dòng sông thương nhớ

    Dòng sông thương nhớ

    Ngôi nhà nhỏ nằm cạnh bờ sông với hàng rào hoa dâm bụt bao quanh, lúc nào cũng có giọng trẻ nhỏ đang hát ca thánh thót, hòa nhịp cùng tiếng chim hót trên cành cây xoài trước sân.

  • Nghệ sĩ Nhân dân Lệ Thủy: Hội đủ thanh - sắc - đức - tài - duyên

    Nghệ sĩ Nhân dân Lệ Thủy: Hội đủ thanh - sắc - đức - tài - duyên

    Nghệ sĩ Nhân dân Lệ Thủy là một đào thương tài danh của sân khấu cải lương Nam Bộ. Nữ NSND này hội đủ 5 yếu tố: Thanh - sắc - đức - tài - duyên.

  • Khu mộ cổ giữa dòng Cổ Chiên

    Khu mộ cổ giữa dòng Cổ Chiên

    Cù lao Dài gồm 2 xã Thanh Bình và Quới Thiện, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Vào thời chúa Nguyễn, cù lao này được gọi là Trường Châu vì nó đẹp và quý như hạt châu ngọc dài.

  • Về miền Đất Đỏ nhớ nữ anh hùng Võ Thị Sáu

    Về miền Đất Đỏ nhớ nữ anh hùng Võ Thị Sáu

    “Mùa hoa lê ki ma nở ở quê ta miền đất đỏ, thôn xóm vẫn nhắc tên người anh hùng…”. Ai cũng biết người anh hùng ấy là chị Võ Thị Sáu - nữ chiến sĩ cách mạng kiên trung, hiên ngang trước họng súng kẻ thù.

  • Chuyện cây đa vùng Đăng Mỹ

    Chuyện cây đa vùng Đăng Mỹ

    Miếu Đăng Mỹ nằm sâu cuối con đường nhỏ thuộc ấp Bình Tây, xã Tân Bình, huyện Tân Trụ. Ngôi miếu nhỏ nằm ngay bên cạnh ngã ba rạch Đăng Mỹ, từ đó có thể về TP.Tân An và thị trấn Tân Trụ bằng đường thủy.