Tiếng Việt | English

28/02/2017 - 05:32

Vardy lập cú đúp, Leicester nhấn chìm Liverpool

Rạng sáng 28/2, tiền đạo Jamie Vardy tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Leicester City đá bại Liverpool 3-1 trên sân King Power ở trận đấu muộn vòng 26 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Vardy - người hùng của Leicester trong chiến thắng trước Liverpool. Ảnh: Reuters
Đây là trận đầu tiên của Leicester City sau khi chia tay HLV Claudio Ranieri và các nhà vô địch Premier League đã chơi một trận đầy quyết tâm nhằm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Leicester đã tràn sang phần sân Liverpool tấn công và đã gây bất ngờ cho hàng phòng ngự đội khách bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh.

Ngay ở phút 7, Leicester đã có cơ hội vượt lên sau pha phối hợp ném biên bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đánh đầu nối của Shinji Okazaki sau cú dứt điểm trước vòng cấm của Vardy lại bị thủ môn Mignolet đẩy bóng trúng cột dọc ra ngoài.

Những phút sau đó, Leicester tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Dù trung vệ Robert Huth và tiền đạo Vardy đã bỏ lỡ thêm hai cơ hội ngon ăn nữa, nhưng với thế trận hoàn toàn áp đảo, các CĐV chủ nhà cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng. 

Drinkwater ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Leicester. Ảnh: Reuters
Phút 28, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Albrighton tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Liverpool cho Vardy thoát xuống đánh bại thủ môn Mignolet trong pha đối mặt, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép cho các cầu thủ chủ nhà, giúp họ tiếp tục thi đấu thăng hoa ở những phút sau đó. Phút 39, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Liverpool, tiền vệ Danny Drinkwater từ tuyến hai băng lên tung cú vô-lê từ cự li hơn 25m đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Mignolet, nâng tỉ số lên 2-0 cho Leicester.

Sang hiệp 2, Liverpool dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và từ một tình huống phản công nhanh, Christian Fuchs đã có quả tạt chính xác từ cánh trái cho Vardy bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Mignolet từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-0 cho Leicester ở phút 60.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Liverpool sau trận thua Leicester. Ảnh: Reuters
Không còn gì để mất, Liverpool dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại nhưng tất cả những gì các học trò HLV Jurgen Klopp làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công Philippe Coutinho ở phút 68.

Thua trận này, Liverpool đã bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Arsenal để trở lại tốp 4. Sau vòng 26, Liverpool xếp thứ năm với 49 điểm, kém Arsenal một điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Còn với Leicester, đây là trận thắng đầu tiên của họ tại Premier League trong năm 2017. Với chiến thắng này, Leicester vươn lên vị trí thứ 15 với 24 điểm, hơn nhóm xuống hạng hai điểm./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết