Tiếng Việt | English

23/09/2021 - 15:52

Váy bánh bèo, đầm bánh xèo... Bạn đã thấy bao giờ chưa?

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công khiến công chúng không khỏi trầm trồ bởi sự sáng tạo không giới hạn, khi anh kể câu chuyện thời trang bằng ẩm thực đặc sắc.

Lấy cảm hứng từ các loại bánh dân gian Nam Bộ như: bánh tằm khoai mì, bánh da lợn, bánh xèo, bánh lá mít, bánh bèo, bánh ướt ngọt...; nhà thiết kế Nguyễn Minh Công đã sáng tạo nên những chiếc đầm công chúa độc đáo từ hình dáng, màu sắc của thức ăn.

Nguyễn Minh Công cho biết đây là thành quả trong khoảng thời gian khoảng 4 tháng anh thực hiện giãn cách xã hội tại quê nhà Vĩnh Long. Anh ngẫu hứng đặt tên cho bộ sưu tập này là Fashion - Food.

7 mẫu thiết kế từ bánh độc đáo của Nguyễn Minh Công - Facebook Nguyễn Minh Công

"Ban đầu, mình tìm đến việc làm bánh là để xả stress, nấu ăn đãi gia đình những món ngon, cũng như muốn thưởng thức những món ăn thuở ấu thơ. Tuy nhiên, quá nhớ nghề nên mình đã tận dụng thức ăn để thiết kế.

Rồi mình thỏa sức sáng tạo vừa đáp ứng sở thích nấu ăn vừa thỏa đam mê. Mini Collection này còn nhận được sự hỗ trợ "đắc lực" của ba mẹ mình" - Nguyễn Minh Công nói với Tuổi Trẻ Online.

Để phác họa được bộ sưu tập gồm những bộ váy công chúa bằng các loại bánh dân gian đặc trưng của Nam Bộ mà ai cũng từng thử qua một lần trong đời là điều không dễ. Tuy nhiên, Nguyễn Minh Công đã biến điều không thể thành có thể.

Sáng tạo thời trang không giới hạn từ các loại bánh

Nguyễn Minh Công dùng giấy cắt hình manơcanh. Phông nền được anh tận dụng từ lá chuối trong vườn nhà. Sau đó, anh thiết kế đồ ăn lên, tạo nên những bộ cánh đầy sắc màu.

Nguyễn Minh Công cho biết: "Thiết kế thời trang từ bánh mất nhiều thời gian hơn, từ lên ý tưởng, chuẩn bị nguyên liệu đến làm thành phẩm. Trong khi đó, mỗi mẫu bánh mình phải mất một đến hai ngày mới hoàn thành.

Ba mẹ của Nguyễn Minh Công hỗ trợ đắc lực cho anh trong bộ sưu tập này

Để hoàn thành 7 bộ đầm công chúa lộng lẫy, mình mất khoảng 1 tuần lễ. Dù mất nhiều thời gian nhưng mình cảm thấy vui bởi không có thời gian rảnh để buồn chán mà được sáng tạo một cách thú vị chưa từng có từ trước tới nay".

Anh cho biết sẽ biến những mẫu thiết kế này thành sản phẩm, hy vọng bộ sưu tập này sẽ góp phần quảng bá ẩm thực Nam Bộ đến giới mộ điệu thời trang.

Mẫu thiết kế này, Nguyễn Minh Công dùng bánh xèo vàng ươm, giòn rụm tạo thành tầng váy. Còn phần chân váy là màu xanh của xà lách, rau thơm, giá tạo thành lớp tua rua màu trắng.

Từ bánh tằm khoai mì ngũ sắc, Nguyễn Minh Công thiết kế chiếc váy dạ hội 5 tầng với 5 màu sắc, điểm nhấn là phần chuyển màu từ đậm sang nhạt với những sợi tua rua mềm mại. Những sợi dừa nạo màu trắng như tạo thành lông vũ thể hiện sự mềm mại, uyển chuyển.

Nguyễn Minh Công cắt bánh da lợn thành từng lát tạo nên mảnh vải sọc xanh trắng đẹp mắt. Tận dụng độ dẻo mềm của bánh, anh uốn lượn tạo độ bồng bềnh cho bộ váy thêm sinh động.

Nguyễn Minh Công cắt từng chiếc bánh bèo thành mảnh nhỏ tam giác rồi ghép lại xếp tầng lên nhau như vây cá. Lớp nền được lót phía dưới bằng lớp nhân đậu xanh tạo nên bộ đầm công chúa rực rỡ, độc đáo.

Từ lớp bánh ướt ngọt mềm, mỏng, Nguyễn Minh Công tạo thành các tầng bèo nhún uyển chuyển với hai tầng trắng xanh. Ngoài ra, anh còn dùng nhân dừa và đậu xanh tạo nên phần thân váy như những viên đá đính kết tăng phần hấp dẫn hơn.

Mẫu thiết kế từ bánh lá mít tạo sức hút với màu trắng ngà với phần cổ khoét sâu. Bánh lá mít sau khi hấp chín tạo nên lớp gân trông như lớp vải voan họa tiết. Những chiếc bánh được xếp từng lớp xen kẽ tạo nên bộ đầm công chúa bồng bềnh, lộng lẫy.

Đặc biệt, Nguyễn Minh Công tận dụng sự lấp lánh, kiêu sa của chè sương sa hột lựu để tạo nên chiếc váy quyến rũ. Thiết kế này có màu sắc rực rỡ.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết