Tiếng Việt | English

27/11/2020 - 14:54

VCK U17 Cúp Quốc gia 2020: Bước tiến mạnh mẽ cho bóng đá trẻ Việt Nam

Vòng chung kết U17 Cúp Quốc gia 2020 lần đầu tiên xuất hiện trong hệ thống giải đấu trẻ bóng đá Việt Nam giúp cầu thủ trẻ có thêm cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ, phát triển và sớm trưởng thành hơn.

Chiều qua (26/11), Vòng chung kết giải bóng đá U17 Cúp Quốc gia 2020 được khai mạc tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.

Đây là giải đấu lần đầu tiên xuất hiện trong hệ thống giải đấu trẻ của bóng đá Việt Nam nhằm tạo cơ hội để các cầu thủ trẻ trên khắp cả nước có thêm cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ thông qua việc tăng số trận thi đấu chính thức trong một năm.

Điều này mang ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi ở cấp độ trẻ, việc liên tục được thi đấu, có nhiều trận đấu chính thức giúp cầu thủ phát triển nhanh, sớm trưởng thành, qua đó tạo tiền đề tốt cho đội tuyển quốc gia hay U22 Việt Nam trong tương lai. 

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Lê Hoài Anh chia sẻ: “Với vòng chung kết U17 Cúp Quốc gia 2020, VFF và các đơn vị tổ chức muốn tạo ra một sân chơi mới, môi trường rèn luyện mới cho các tài năng tương lai của bóng đá Việt Nam. Chúng tôi hy vọng các giải đấu trẻ sẽ là tiền đề quan trọng để phát triển lực lượng cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.”

Vòng chung kết U17 Cúp Quốc gia 2020 là cơ hội cho nhiều cầu thủ phát triển, trưởng thành nhanh hơn. (Ảnh: Chi Dân/Vietnam+)

Ở ngày khai mạc của giải đấu mới được “khai sinh,” U17 PVF đã thắng đậm 4-1 U17 Học viện Nutifood tại bảng A. Trong khi đó, U17 Hallmen TP.HCM vất vả mới có thể thắng tối thiểu trước “đồng hương” U17 TP.HCM bằng bàn thắng ở những phút cuối cùng.

Còn ở diễn biến khác, Viettel với lực lượng đồng đều đã dễ dàng đánh bại Tây Ninh với tỉ số 2-0. Còn Sài Gòn và SHB Đà Nẵng cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn và nhiều bàn thắng được ghi với tỉ số 3-2 nghiêng về các cầu thủ trẻ tới từ miền Trung. 

Vòng chung kết U17 Cúp Quốc gia 2020 sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tới từ ngày 26/11 đến 10/12 tại Trung tâm bóng đá trẻ PVF.

Đáng chú ý, dù vừa vô địch U17 Quốc gia 2020 song U17 Sông Lam Nghệ An không tham dự vòng chung kết cúp Quốc gia ở lứa tuổi này. 12 đội tham dự giải đấu đang diễn ra gồm: PVF, Hà Nội, Viettel, Học viện Nutifood, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, Hallmen TP.HCM, Tây Ninh, Sài Gòn, Long An và TP.HCM./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết