Tiếng Việt | English

21/01/2016 - 22:27

"VFF chưa bàn đến tương lai HLV Toshiya Miura"

Đó là phát biểu của ông Lê Hoài Anh - tổng thư ký LĐBĐVN (VFF), đồng thời là trưởng đoàn đội tuyển U-23 VN ở VCK U-23 châu Á 2016 diễn ra tại Qatar sau khi toàn đội vừa đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều 21-1.

Ông Lê Hoài Anh (bìa trái) và HLV Miura (giữa) tại sân bay Tân Sơn Nhất trưa 21-1. Ảnh: N.K

Ông Lê Hoài Anh nói: "Do giải đấu chỉ mới vừa kết thúc nên chúng tôi chưa bàn đến tương lai của HLV trưởng Toshiya Miura. Hiện tại, chúng tôi chưa có một quyết định nào cả. Tuy nhiên, thời gian tới thường trực VFF sẽ có cuộc họp để quyết định chuyện có tiếp tục với HLV Miura hay không. Vì thời hạn kết thúc hợp đồng của HLV Miura đến tháng 4, nên sắp tới chúng tôi sẽ có quyết định sớm về chuyện này".

Dù được dự báo trước, nhưng việc bị loại sớm ngay từ vòng bảng VCK U-23 châu Á 2016 sau ba trận toàn thua cũng khiến các cầu thủ U-23 VN trở về VN khá trầm lắng. Họ đẩy hành lý ra cửa sân bay với khuôn mặt buồn bã, và chẳng ai nói với ai tiếng nào. Nụ cười nếu có chỉ là khi phải cười xã giao với người hâm mộ khi nhận hoa chúc mừng cùng cái bắt tay chia sẻ, động viên sau thất bại. Tuy nhiên, các cầu thủ U-23 VN cũng ấm lòng phần nào khi có khoảng 30 CĐV Hội CĐV bóng đá VN (VFS) ra sân bay đón mình cùng những bó hoa tươi thắm.

HLV Miura miễn cưỡng chụp ảnh lưu niệm với CĐV tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: N.K

Tiền vệ Xuân Trường nhận hoa từ CĐV. Ảnh: N.K

Ngay cả HLV Miura với gương mặt buồn đã bước vội vã như lẫn tránh người hâm mộ và giới truyền thông VN. Ông miễn cưỡng chụp hình lưu niệm với người hâm mộ, từ chối trả lời phỏng vấn của giới truyền thông, sau đó đứng lùi ra một góc chờ đợi tập trung đủ hành lý của đội rồi lẳng lặng đẩy hành lý của mình đi về phía nhà ga nội địa. Trông nhà cầm quân người Nhật Bản lúc đó thật cô đơn.

Sau khi tập trung nhận lại hành lý, đội chia làm hai. Những ai về phía Bắc thì cùng HLV Toshiya Miura di chuyển sang sân bay nội địa để bay tiếp chuyến 17g45 về Hà Nội. Còn những ai ở phía Nam hay miền Trung thì lên xe về khách sạn nghỉ ngơi chờ mai (22-1) bay tiếp về địa phương.

Dù đội tuyển U-23 VN thất bại, nhưng trưởng đoàn Lê Hoài Anh vẫn tỏ ra lạc quan vào kết quả tốt trong tương lai. Ông nói: "Đội tuyển U-23 VN hiện có hơn chục cầu thủ sinh năm 1995, 1996 nên VCK U-23 châu Á 2016 sẽ là bước chuẩn bị cho giải đấu của châu lục sắp tới. Đây cũng sẽ là nòng cốt của đội tuyển VN trong tương lai"./.

Nguyên Khôi/tuoitre online

Chia sẻ bài viết