Tiếng Việt | English

14/02/2017 - 14:37

Vì nhân dân phục vụ

Những năm qua, ngoài việc chỉnh trang nơi tiếp dân, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Long An còn bố trí cán bộ, chiến sĩ tiếp dân có phẩm chất đạo đức tốt, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, năng nổ, nhiệt tình, hết lòng phục vụ nhân dân.

Thượng tá Vũ Thị Mai Hương - Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: “Cải cách hành chính trong cấp phát giấy chứng minh nhân dân (CMND) là một trong những công tác trọng tâm của đơn vị, với tiêu chí làm thế nào cấp giấy CMND cho nhân dân nhanh nhất, không phải đi lại nhiều lần, tốn kém chi phí. Để thực hiện hiệu quả tiêu chí trên, đến nay, việc cấp đổi, cấp lại giấy CMND lấy trong ngày”.


Với phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ”, có lúc cán bộ, chiến sĩ của đơn vị làm việc không nghỉ trưa để kịp hoàn chỉnh CMND trả cho người dân ngay trong ngày

Theo thống kê, năm 2016, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an các cấp trong tỉnh cấp trên 100.000 giấy CMND. Trong đó, cấp mới trên 25.000 giấy; cấp đổi, cấp lại gần 75.000 giấy CMND; xác nhận số CMND do thay đổi nơi thường trú cho gần 1.000 trường hợp người dân yêu cầu.

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội thực hiện hiệu quả đề án, phương án cải cách hành chính trong cấp phát giấy CMND, cấp đổi, cấp lại giấy CMND lấy trong ngày. Ngoài ra, năm 2016, phòng còn tổ chức cấp CMND tại nhà, bệnh viện cho 9 người già, bệnh tật đang gặp khó khăn trong việc đi lại, được nhân dân đánh giá cao về tinh thần vì nhân dân phục vụ của lực lượng làm giấy CMND.

Có được kết quả trên, phòng tập trung cải cách phương pháp, lề lối làm việc, trang bị phương tiện, máy móc. Nơi tiếp dân được sửa chữa khang trang, sạch đẹp, tiện nghi; niêm yết công khai thủ tục hành chính khi làm CMND. Bố trí người viết hộ đơn, tờ khai giúp người dân dễ dàng khi đến làm thủ tục cấp, đổi giấy CMND.

Với phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ”, có lúc cán bộ, chiến sĩ của đơn vị làm việc không nghỉ trưa để kịp hoàn chỉnh CMND trả cho người dân ngay trong ngày. Đối với những trường hợp người dân ở xa, đến làm CMND không đúng lịch tiếp dân, cán bộ, chiến sĩ Đội CMND nhiệt tình giải quyết. Do vậy, nhân dân đồng tình ủng hộ, đánh giá cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ trong công tác cấp phát CMND.

Việc cải cách hành chính trong công tác cấp phát CMND góp phần tích cực thực hiện chủ trương cải cách hành chính trong công tác tiếp dân của Công an tỉnh. Kết quả mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại nhiều lần, tạo thuận lợi nhất cho người dân./.

Đan Thy

Chia sẻ bài viết