Tiếng Việt | English

31/08/2022 - 08:45

Viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân Kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 02/9  

Sáng 31/8, Đoàn đại biểu tỉnh Long An, TP.Tân An và huyện Thủ Thừa tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2022).

Viếng Nghĩa trang liệt sĩ là hoạt động thường xuyên, nét văn hóa truyền thống tốt đẹp, thể hiện lòng tri ân, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc. Cách đây 77 năm, ngày 19/8/1945 đã đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam như một mốc son chói lọi với thắng lợi của Cách mạng tháng Tám. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám là thắng lợi của tinh thần yêu nước, đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo đúng đắn, tài tình của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 02/9/1945, tại quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh Nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam), mở ra trang sử mới vô cùng rạng rỡ trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đại biểu đặt vòng hoa, dâng hương tại lễ đài Tổ quốc ghi công và dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến anh linh các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Sau lễ đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm, các đại biểu thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ. Viếng Nghĩa trang liệt sĩ là hoạt động thường xuyên, nét văn hóa truyền thống tốt đẹp, thể hiện lòng tri ân, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An.

Nối tiếp truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, thời gian qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Long An luôn không ngừng ra sức phấn đấu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Hoài An – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích