Tiếng Việt | English

24/05/2022 - 22:13

Việt Nam sẽ hỗ trợ tổ chức tốt môn thể thao điện tử tại SEA Games 32

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Liên đoàn Thể thao điện tử Campuchia (EFC) đã ký kết hợp tác toàn diện trước sự chứng kiến của Ban Tổ chức SEA Games 32 (CAMSGOC) và Ủy ban Olympic Việt Nam.

VIRESA sẽ hỗ trợ toàn lực cho các nội dung eSports tổ chức tại SEA Games 32 - Ảnh: VGP/Thành Hưng

Theo nội dung ký kết, VIRESA sẽ hỗ trợ toàn lực, truyền lại kinh nghiệm và tiếp lửa để EFC có thể tổ chức bộ môn thể thao điện tử (Esports) tại SEA Games 32 thành công.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch VIRESA cho biết: "Bằng tài nguyên, kinh nghiệm của mình và các đối tác đồng hành ở SEA Games 31, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ EFC ở tất cả các khâu: Chọn nội dung thi đấu, ban hành sách kỹ thuật, tuyển chọn và đào tạo đội tuyển quốc gia, tập huấn cho huấn luyện viên, trọng tài, giới thiệu đối tác tài trợ và cuối cùng là tổ chức sự kiện thi đấu Esports ở SEA Games 32 với chất lượng cao nhất".

Đội tuyển Liên minh Huyền thoại Philippines cảm ơn Ban Tổ chức vì trải nghiệm thi đấu tại SEA Games 31 - Ảnh: VGP/Thành Hưng

SEA Games 31 là lần thứ 2 Esports được chọn là bộ môn thể thao tính huy chương. Đây cũng là môn duy nhất trong 40 môn thi đấu tại SEA Games 31được tổ chức hoàn toàn từ nguồn kinh phí xã hội hóa, do VIRESA phụ trách các khâu chuẩn bị, bao gồm cơ sở vật chất, vòng tuyển chọn VĐV, cho tới lực lượng giám sát, trọng tài... để đảm bảo các nội dung thi đấu sẽ diễn ra với chất lượng chuyên môn cao nhất, đảm bảo an toàn và đúng quy định.

Esports tại SEA Games 31 đã diễn ra từ ngày 13 đến 22/5 với 8 bộ môn, 10 nội dung tranh huy chương. Tổng thành tích của Việt Nam tại kỳ đại hội này là 4 HCV và 3 HCB, đứng đầu toàn đoàn. Việt Nam đã để lại hình ảnh tốt đẹp với bạn bè quốc tế về tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức và lòng hiếu khách.

Ông Vath Chamroeun, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Campuchia - Thường trực CAMSGOC tin tưởng sự hỗ trợ này của VIRESA có ý nghĩa rất lớn, đặc biệt khi Campuchia lần đầu nắm cương vị là nước chủ nhà SEA Games.

Tại SEA Games 31, Campuchia đã gửi sang Việt Nam 100 người từ Ủy ban tổ chức SEA Games Campuchia để học tập kinh nghiệm tổ chức SEA Games của Việt Nam, chuẩn bị cho SEA Games 32, dự kiến diễn ra từ ngày 05 - 16/5/2023 tại Campuchia./.

Theo Chính Phủ

Chia sẻ bài viết