Tiếng Việt | English

15/12/2023 - 11:37

Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc người cao tuổi  

Sáng 15/12, Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam, cụm thi đua số IX tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023, ký kết thi đua năm 2024. Cụm trưởng cụm thi đua số IX, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh Long An - Nguyễn Văn Hiền chủ trì.

Hội Người cao tuổi Cụm thi đua số IX có 6 tỉnh gồm: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long và Đồng Tháp.

Cụm trưởng cụm thi đua số IX, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh Long An - Nguyễn Văn Hiền (giữa) chủ trì hội nghị

Thời gian qua, các cấp Hội trong cụm tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát động phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” và giao ước thi đua năm 2023; phát triển được 45.188 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong cụm là 867.445 hội viên.

Hội Người cao tuổi tỉnh Bến Tre quan tâm xây dựng Mái ấm tuổi già

Hội NCT các cấp trong cụm phối hợp MTTQ và các đoàn thể đến thăm hỏi, tặng quà Tết Nguyên đán năm 2023 cho khoản 262.382 hộ gia đình, đa số là gia đình NCT nghèo, neo đơn, bệnh tật, khó khăn trong cuộc sống với số tiền gần 90 tỉ đồng; tham mưu, đề xuất, vận động và phối hợp các cấp, các ngành vận động sửa chữa, xây dựng mới được 1.479 căn nhà cho NCT nghèo, khó khăn về nhà ở, trị giá 57 tỉ đồng.

Cụm trưởng Cụm thi đua số IX, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh Long An - Nguyễn Văn Hiền phát biểu tại hội nghị

Đồng thời, cụm còn hoàn thành tốt 3 chương trình trọng tâm: Chung tay chăm sóc NCT (trong cụm có 733 quỹ ở cơ sở, với tổng quỹ gần 39 tỉ đồng; Hội NCT các cấp đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 236.732 cụ với số tiền hơn 9 tỉ đồng); NCT tích cực tham gia bảo vệ biên giới, biển đảo và phòng, chống tội phạm, phòng, chống tệ nạn xã hội (có 42.970 NCT tham gia phong trào, đã cung cấp thông tin phản ánh được 2.177 tin cho ngành Công an, có 5.278 cụ tham gia tổ hòa giải ở cơ sở); xây dựng gia đình văn hóa, gia đình tiêu biểu (607.473 lượt người tham dự tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn trên lĩnh vực nông nghiệp; NCT và gia đình NCT đã vận động và hiến đất cho việc xây dựng các công trình phúc lợi, với diện tích là 110,81ha và ủng hộ hơn 17 tỉ đồng).

 Đại diện các tỉnh trong cụm thống nhất ký kết “Giao ước thi đua năm 2024”

Cụm trưởng Cụm thi đua số IX, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh Long An - Nguyễn Văn Hiền nhận định, cụm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh thực hiện đề án nhân rộng mô hình “Liên thế hệ tự giúp nhau” và Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2023. Tuy nhiên, tổ chức bộ máy chuyên trách một số tỉnh biên chế còn ít, nguồn ngân sách hỗ trợ cho công tác Hội và nhiệm vụ Nhà nước giao còn thấp, chưa đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ thực hiện trong giai đoạn hiện nay.

 Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Vĩnh Long nhận nhiệm vụ Cụm trưởng – Cụm thi đua số IX năm 2024

Năm 2024, các cấp Hội trong cụm tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc NCT, phát huy mạnh mẽ vai trò NCT tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tập trung thực hiện các chương trình chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn, không nơi nương tựa; NCT tích cực tham gia bảo vệ biên giới, biển đảo và phòng, chống tội phạm, phòng, chống tệ nạn xã hội; NCT xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu,.../.

Thảo Mi

Chia sẻ bài viết