Tiếng Việt | English

14/07/2021 - 16:25

Yêu cầu đối với phương tiện vận tải hàng hóa khi vào tỉnh Long An và cán bộ, công chức, viên chức đi làm hàng ngày trong nội tỉnh

Ngày 14/7/2021, Sở Giao thông Vận tải Long An có công văn số 3574/SGTVT-VT về việc thực hiện kiểm tra phương tiện vận tải hàng hóa tại các trạm, chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh.

 Các trường hợp không đáp ứng các điều kiện theo công văn số 3574/SGTVT-VT sẽ bị xử lý theo quy định và yêu cầu phương tiện quay trở về. Ảnh minh họa

Thực hiện Kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tại cuộc họp với UBND các tỉnh ngày 13/7/2021 và chỉ đạo của UBND tỉnh Long An, Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn kiểm tra phương tiện vận tải hàng hóa tại các trạm, chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh Long An như sau:

Đối với kiểm tra phương tiện vận tải hàng hóa (khi vào địa phận tỉnh Long An):

Giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính (PCR hoặc test nhanh) được cơ quan có thẩm quyền cấp (theo khuyến cáo của Bộ Y tế) không quá 3 ngày tính đến thời điểm vào Long An của lái xe và người đi cùng.

Giấy vận tải (giấy vận chuyển) cần có các nội dung: địa chỉ đi; địa chỉ đến; hành trình vận chuyển; địa chỉ dừng nghỉ dọc đường (nếu có).

Khai báo y tế theo quy định và quét mã y tế tại trạm, chốt kiểm soát (mã QR).

Các giấy tờ theo quy định Luật Giao thông đường bộ.

Người đứng đầu đơn vị vận tải, chủ nơi xuất hàng có trách nhiệm kiểm tra nội dung quy định tại mục này trước khi cho phương tiện khởi hành. Trường hợp không đáp ứng các điều kiện trên sẽ bị xử lý theo quy định và yêu cầu phương tiện quay trở về.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên các cơ quan, đơn vị đi làm hàng ngày trong nội tỉnh: thực hiện kiểm tra các giấy tờ liên quan để chứng minh đang làm việc tại địa phương nơi đến (cụ thể: thẻ công chức, viên chức; giấy xác nhận công tác của cơ quan, đơn vị nơi làm việc,...); không thực hiện kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn bổ sung cho rõ các nội dung tại Thông báo số 3435/TB-SGTVT ngày 08/7/2021 Thông báo số 3512/TB-SGTVT ngày 12/7/2021 của Sở Giao thông vận tải./.

BLA

Chia sẻ bài viết