Tiếng Việt | English

28/03/2018 - 11:35

Khi người trẻ làm việc thiện

Học tập, làm việc ở nhiều lĩnh vực, địa phương khác nhau nhưng có chung sở thích làm việc thiện, nhiều bạn trẻ tập hợp lại thành lập Câu lạc bộ (CLB) Phước Thiện Tâm (TP.Tân An, tỉnh Long An) nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.

Tặng hàng trăm phần quà cho các mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống, vận động mạnh thường quân hỗ trợ tiền cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, thăm hỏi và động viên gia đình neo đơn,... là hoạt động thường xuyên của CLB Phước Thiện Tâm. Tháng 4-2017, CLB được thành lập, tập hợp các bạn trẻ có cùng sở thích làm việc thiện. Tiêu chí hoạt động của CLB là làm từ thiện bằng tất cả tình yêu thương, chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh.

Dù kinh tế của anh Nguyễn Thái Phát (bìa trái) không khá giả nhưng luôn sẵn sàng chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh

Dù kinh tế của anh Nguyễn Thái Phát (bìa trái) không khá giả nhưng luôn sẵn sàng chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh

Chủ nhiệm CLB Phước Thiện Tâm - Nguyễn Thái Phát chia sẻ: “Tôi là đứa trẻ thiếu may mắn, cha mẹ ly hôn lúc tôi mới 5 tuổi. Mẹ dẫn tôi lên TP.HCM tìm việc làm. Ban đầu, mẹ con tôi không có tiền thuê nhà trọ, phải sống dưới gầm cầu hay lang thang ở các vỉa hè. Trong lúc khó khăn, mẹ con tôi nhận được sự giúp đỡ của các tiểu thương, nhất là sự cưu mang của chùa Từ Hạnh. Tại ngôi chùa này, tôi được tham gia lớp học tình thương và học nghề sửa máy công nghiệp, còn mẹ được giới thiệu rửa chén ở các quán ăn. Giờ đây, cuộc sống của mẹ con tôi tuy không khá giả nhưng đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh, tôi muốn làm việc gì đó để chia sẻ một phần khó khăn với họ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân tôi thành lập CLB Phước Thiện Tâm”.

Hơn 30 thành viên chính thức trong CLB chủ yếu là các bạn trẻ. Dù khá bận rộn với việc học tập và làm việc nhưng họ luôn cố gắng sắp xếp thời gian vào những ngày cuối tuần để cùng CLB đi thăm hỏi, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Có những điểm làm từ thiện ở rất xa nhưng trong mỗi chuyến đi, gần như các thành viên tích cực trong CLB đều có mặt đầy đủ.

Chị Hoàng Thị Hương - thành viên CLB, chia sẻ: “Khi tham gia CLB, tôi không chỉ học được cách cho đi mà còn cảm nhận những việc mình làm ý nghĩa, mang lại niềm tin yêu cho nhiều mảnh đời bất hạnh trong xã hội. Sinh ra và lớn lên trong gia đình khá giả nên tôi ít tiếp xúc với các hoàn cảnh khó khăn. Tham gia CLB, tôi hiểu hơn về cuộc sống, tình yêu thương, chia sẻ và mong muốn góp sức hỗ trợ, giúp họ vượt qua khó khăn”.

Bà Phạm Thị Khương nhận quà từ Câu lạc bộ Phước Thiện Tâm

Bà Phạm Thị Khương nhận quà từ Câu lạc bộ Phước Thiện Tâm

Cũng nhờ sự giúp đỡ của các thành viên CLB Phước Thiện Tâm, cuộc sống của bà Phạm Thị Khương, ngụ xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, đỡ vất vả hơn. Bà Khương bộc bạch: “Tôi 86 tuổi, thường xuyên bệnh tật. Nếu không nhờ các thành viên CLB Phước Thiện Tâm đến thăm hỏi, động viên và đưa đi khám bệnh thì không biết cuộc sống của tôi giờ sẽ ra sao. Tôi mang ơn các cháu!”.

Những cống hiến thầm lặng và đầy tính nhân văn của các bạn trẻ trong CLB Phước Thiện Tâm đang từng ngày thắp lên niềm tin yêu, hy vọng cho những mảnh đời bất hạnh trong xã hội. Và đây cũng là cách thể hiện trách nhiệm của người trẻ đối với cộng đồng và xã hội./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết