Tiếng Việt | English

09/03/2023 - 14:06

240 vận động viên tham dự Giải Vô địch các Câu lạc bộ Jujitsu quốc gia

Giải Vô địch các Câu lạc bộ Jujitsu quốc gia năm 2023 được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho vận động viên có cơ hội thi đấu, nâng cao trình độ; lựa chọn vận động viên bổ sung vào đội tuyển quốc gia.


Giải Vô địch các Câu lạc bộ Jujitsu quốc gia năm 2023 sẽ diễn ra đến ngày 15/3. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Ngày 9/3, Liên đoàn Jujitsu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu tổ chức Lễ khai mạc Giải Vô địch các Câu lạc bộ Jujitsu quốc gia năm 2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Lan Phương, Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu cho biết Bạc Liêu được thiên nhiêu ưu đãi, có nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng, nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch.

Bạc Liêu có truyền thống về văn hóa-nghệ thuật, là xứ sở của công tử Bạc Liêu, cũng là nơi khai sinh ra bản Dạ cổ hoài lang của cố nhạc sỹ Cao Văn Lầu, tiền thân của bản Vọng cổ và nghệ thuật cải lương ngày nay.

Bạc Liêu còn là nơi hội tụ của 3 dòng văn hóa của 3 dân tộc Kinh, Khmer, Hoa anh em, tạo cho vùng đất này diện mạo văn hóa riêng…

Việc tổ chức giải là dịp để các vận động viên trên khắp mọi miền đất nước biết đến vùng đất và con người Bạc Liêu nhiều hơn.

Trong thời gian lưu lại Bạc Liêu, Ban tổ chức sẽ tạo điều kiện để các đoàn có cơ hội giao lưu, tham quan các điểm văn hóa, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Giải Vô địch các Câu lạc bộ Jujitsu quốc gia năm nay quy tụ 240 vận động viên (193 nam và 47 nữ) đến từ 25 tỉnh, thành phố, ngành trong toàn quốc tham dự, như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bạc Liêu, Sóc Trăng…

Vận động viên sẽ thi đấu ở các nội dung: Newaza Gi, Newaza NoGi, Fighting, Show, Duo.

Jujitsu (nhu thuật) là môn võ cổ truyền của Nhật Bản, dùng sự khéo léo, uyển chuyển của cơ thể để chế ngự sức mạnh của đối thủ.

Tuy khá mới ở Việt Nam song bộ môn này đã và đang ghi nhận ngày càng nhiều vận động viên tập luyện, thi đấu ở trình độ cao trong nước, quốc tế.

Giải Vô địch các Câu lạc bộ Jujitsu quốc gia năm nay được tổ chức tại Bạc Liêu nhằm đánh giá chất lượng đào tạo vận động viên của các địa phương; tạo điều kiện cho vận động viên có cơ hội thi đấu cọ sát, nâng cao trình độ chuyên môn; lựa chọn vận động viên xuất sắc bổ sung vào đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games lần thứ 32 tại Campuchia.

Giải sẽ diễn ra đến ngày 15/3./.

Chanh Đa (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết