Tiếng Việt | English

31/01/2023 - 09:16

6 lời khuyên để có chuyến đi biển tuyệt vời cùng trẻ nhỏ

Mùa hè là thời điểm thích hợp để bạn và gia đình nhỏ của mình đi tắm biển. Tuy nhiên, khi có trẻ nhỏ, bạn sẽ có rất nhiều điều cần lưu tâm. Tham khảo 6 lời khuyên dưới đây để gia đình bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

Lưu ý về thời gian

Hãy chắc chắn rằng bạn chọn đúng thời điểm để tới biển khi đi cùng con nhỏ. Mặc dù việc tắm biển vào giữa ngày nghe có vẻ hấp dẫn, tuy nhiên cường độ nhiệt của mặt trời rất cao và con trẻ của bạn cần thời gian ngủ trưa. Vì vậy, thời điểm tốt nhất để đi biển là buổi sáng hoặc buổi tối khi thời tiết mát mẻ hơn. Để có thể đến bãi biển từ sớm, bạn nên dọn đồ đạc lên xe vào đêm hôm trước và thông báo cho con trẻ dậy sớm hơn thường lệ để chuẩn bị cho chuyến đi. Ngoài ra, chiều tối cũng là thời điểm thích hợp để bạn tận hưởng cảnh hoàng hôn cùng với gia đình và con trẻ.


Ảnh minh hoạ 

Bảo vệ làn da cho bạn và trẻ

Có thể bạn muốn đi biển để tắm nắng và chơi các hoạt động ngoài trời, nhưng trẻ nhỏ cần bóng râm nếu chúng ở ngoài trời trong một thời gian quá dài. Điều này không chỉ bảo vệ làn da của con trẻ mà con giúp chúng tránh bị ốm sau chuyến đi.

Mang đồ ăn nhẹ và nước uống

Bạn nên mang theo một số đồ ăn nhẹ, hoa quả để mọi người cùng thưởng thức khi ở trên bãi biển. Những món ăn vặt khoái khẩu nhất là những món giải nhiệt dưới nắng hè như dưa hấu, nho đông lạnh, nước có ga...Ngoài ra, bạn hãy chuẩn bị một chút giấy ăn để lau tay cho trẻ nhỏ.

Chuẩn bị vào đêm hôm trước

Để chuyến đi của bạn được trọn vẹn, hãy chuẩn bị vào đêm hôm trước. Việc này đảm bảo bạn có thể kiểm soát được mọi đồ dùng cần thiết cũng như giảm bớt sự vội vã cho sáng hôm sau. Hãy đóng gói một chiếc túi đựng đồ chống nắng, các phụ kiện và các hoạt động trên bãi biển của bạn vào đêm hôm trước và để lên xe. Thu dọn nhà cửa và kiểm tra mọi thứ trong danh sách khi bạn đóng gói. Để những món ăn nhẹ ngon lành trong tủ lạnh hoặc thùng giữ nhiệt cho đến khi đi ăn.

Chơi với con bạn

Có một chuyến đi biển nghĩa là bạn có thời gian để thư giãn và nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, hãy dành thời gian cho con trẻ. Bạn có thể tạo ra các hoạt động để cùng chơi với trẻ nhỏ như xúc cát, xây lâu đài, lướt sóng…Hãy dành thời gian và để tâm hơn tới những đứa trẻ của bạn.


Ảnh minh hoạ

Khám phá và kết bạn

Bạn có thể tạo ra những cuộc thi nho nhỏ cho các thành viên trong gia đình bằng cách thi vẽ trên cát hoặc xây dựng lâu dài hùng vĩ. Điều này sẽ giúp cho chuyến đi biển của bạn trở nên thú vị và các thành viên trong gia đình trở nên gắn kết với nhau hơn./.

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết