Tiếng Việt | English

03/07/2020 - 17:57

6 tháng năm 2020, Công đoàn viên chức Long An đạt nhiều kết quả quan trọng

Chiều 03/7, Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Các cá nhân được tặng giấy khen

6 tháng đầu năm 2020, các cấp Công đoàn chú trọng tuyên truyền thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và kỷ niệm chào mừng các ngày lễ lớn. CĐVC phối hợp Công đoàn ngành Giáo dục và Công đoàn ngành Y tế tổ chức thành công “Ngày Hội đoàn viên”. Đây là sân chơi bổ ích, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các ngành, cơ quan, đơn vị và công đoàn viên (CĐV).

Phong trào thi đua yêu nước được các cấp Công đoàn quan tâm thực hiện bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, gắn với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Vì sự tiến bộ của phụ nữ” được đông đảo nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CB,CC,VC,NLĐ) trong cơ quan, đơn vị tham gia.

Công đoàn viên chức tỉnh tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho CĐV và NLĐ. Các Công đoàn cơ sở (CĐCS) thăm hỏi, động viên CĐV nhân dịp lễ, tết và gặp ốm đau, hoạn nạn với số tiền 364 triệu đồng. Các CĐCS duy trì và thực hiện tốt việc góp vốn xoay vòng từ lương, thu nhập để hỗ trợ nhau làm kinh tế, với số tiền trên 820 triệu đồng; ký kết hợp đồng bảo lãnh cho CB,CC,VC,NLĐ vay vốn sản xuất, chăn nuôi, xây dựng sửa chữa nhà, mua xe,… từ các ngân hàng và Quỹ CEP với số tiền hơn 3,8 tỉ đồng.

Các CĐCS vận động đóng góp Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Tấm lòng vàng, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, hạn hán, xâm nhập mặn,... số tiền trên 375 triệu đồng; duy trì tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với số tiền 186 triệu đồng.

Riêng CĐVC tỉnh xét hỗ trợ 2 căn nhà mái ấm công đoàn (40 triệu đồng/căn); hỗ trợ 25 suất quà tết cho CĐV có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn Quỹ Tấm lòng vàng.

Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Trương Minh Quang đánh giá cao những kết quả đạt được của CĐVC tỉnh thời gian qua. Ông đề nghị: “CĐVC tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Các cấp Công đoàn cần tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của CĐV, NLĐ nhằm kịp thời phát hiện và giải quyết những vấn đề bức xúc của CĐV và NLĐ; vận động CB,CC,VC, NLĐ thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các CĐCS tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh nhà”.

Khen thưởng các đơn vị đoạt giải trong Cuộc thi viết bài cho chuyên mục Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên Báo Long An

Dịp này, Ban Thường vụ CĐVC tỉnh khen thưởng cho các đơn vị đoạt giải trong Cuộc thi viết bài cho chuyên mục Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên Báo Long An gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.

Ban Thường vụ CĐVC tỉnh cũng tặng giấy khen cho 5 tập thể và 12 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác vận động nữ CB,CC,VC,NLĐ và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, giai đoạn 2010 - 2020. Đồng thời, tặng giấy khen cho 5 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động xây dựng người CB,CC,VC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, giai đoạn 2016 - 2019./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết