Tiếng Việt | English

17/07/2019 - 08:43

AFC chính thức bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn làm Chủ tịch Ủy ban thi đấu

AFC đã chính thức bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch Thường trực VFF nắm giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban thi đấu.

AFC chính thức bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn làm Chủ tịch Ủy ban thi đấu
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức có quyết định bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch Thường trực VFF nắm giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam có đại diện đảm nhiệm vị trí cao nhất trong Ủy ban thi đấu của AFC.

Ủy ban thi đấu của AFC được đánh giá là cơ quan có vị trí then chốt và có tầm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ hoạt động tổ chức và phát triển các giải đấu của bóng đá châu lục. Ngoài ra, ông Trần Quốc Tuấn còn đang góp mặt trong Ban Thường vụ AFC, sau khi tái đắc cử ở kỳ Đại hội AFC hồi tháng 4 vừa qua.

Chia sẻ về điều này, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Đây là vinh dự không chỉ của cá nhân tôi mà là của Bóng đá Việt Nam trước những thành tích đáng tự hào trong thời gian qua. Nhiệm vụ sắp tới đối với tôi sẽ là thử thách rất lớn vì Ủy ban thi đấu là một trong những Ủy ban quan trọng nhất của AFC và có nhiều thách thức, áp lực trong điều hành công việc.

Bản thân tôi sẽ phải tiếp tục nỗ lực và cố gắng hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ, đáp lại sự tín nhiệm của AFC cũng như của Ngài Chủ tịch AFC Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã tin tưởng giao trọng trách cho tôi”.

Được biết, AFC quyết định bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn làm Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC là từ những gợi ý, sáng kiến và đóng góp tích cực của Phó Chủ tịch VFF trong vai trò là Ủy viên thường vụ của AFC.

Ví dụ như đóng góp nâng số lượng đội tại VCK Asian Cup từ 16 đội lên 24 đội hay các phân tích hợp lý về việc chia khu vực thi đấu của AFC Cup và AFC Champions League dành cho các CLB châu Á và hệ thống các giải trẻ theo cấp độ./.

Theo PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết