Tiếng Việt | English

07/01/2018 - 06:06

Aguero lập cú đúp, M.C ngược dòng hạ Burnley ở Cúp FA 

Khuya 06/01, tiền đạo Sergio Aguero tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong 3 phút, giúp Manchester City (M.C) lội ngược dòng đá bại Burnley 4-1 trên sân Etihad ở vòng 3 Cúp FA.

Ashley Barnes ăn mừng bàn mở tỉ số cho Burnley. Ảnh: Reuters

Trận này, dù HLV Pep Guardiola cất nhạc trưởng Kevin De Bruyne trên ghế dự bị nhưng với dàn ngôi sao còn lại như: Sergio Aguero, David Silva, Raheem Sterling, Leroy Sane… M.C vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Burnley.

Và “Man xanh” cũng đã thể hiện sự vượt trội bằng thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, khi hàng tấn công vẫn chưa tìm được đường vào khung thành thủ môn Nick Pope thì M.C đã phải vào lưới nhặt bóng sau một sai lầm của hàng phòng ngự.

Phút 25, từ tình huống phát bóng lên của thủ thành Pope, trung vệ John Stones phá bóng sai sót tạo thành đường chuyền dọn cỗ cho Ashley Barnes thoát xuống đánh bại thủ môn Bravo từ cự li gần, mở tỉ số cho Burnley.

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi Aguero (phải) gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, M.C gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Burnley. Tuy nhiên, phải đến đầu hiệp 2, M.C mới cụ thể hóa được ưu thế lấn lướt thành bàn thắng.

Phút 56, M.C được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm. Tận dụng cơ hội các cầu thủ Burnley đang làm hàng rào, Guendogan thực hiện pha đá phạt nhanh cho Aguero phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Pope, quân bình tỉ số 1-1 cho M.C.

Aguero lừa bóng qua thủ thành Pope nâng tỉ số lên 2-1 cho M.C. Ảnh: Reuters

Niềm vui của Aguero sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho M.C. Ảnh: Reuters

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, M.C tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Burnley và niềm vui lại đến với các CĐV chủ nhà. Phút 58, từ pha lên bóng ở trung lộ, Aguero cầm bóng phối hợp với Guendogan rồi thoát xuống vượt qua cả thủ thành Pope, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.C.

Sane ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho M.C. Ảnh: Reuters

Bernardo Silva ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 4-1. Ảnh: Reuters

Hai bàn thắng quá nhanh của Aguero đã đánh gục mọi ý chí chiến đấu của các cầu thủ Burnley. Những phút còn lại của trận đấu, M.C tiếp tục tấn công và Leroy Sane (71’), Bernardo Silva (82’) đã dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng đậm 4-1 cho “Man xanh”.

Thắng trận này, M.C giành vé lọt tiếp vào vòng 4 Cúp FA và tiếp tục nuôi hi vọng giành ngôi vô địch ở cả bốn mặt trận: Premier League, Champions League, League Cup và FA Cup./.    

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết