Tiếng Việt | English

28/04/2021 - 12:05

Ấm lòng cắt tóc 0 đồng

Gần 1 năm qua, đều đặn 3 giờ/ngày, từ thứ hai đến thứ bảy, nhóm của anh Bùi Nguyễn Công Trí (23 tuổi) lại mang đồ nghề cắt tóc miễn phí cho người dân. Hoạt động này vừa góp phần nâng cao tay nghề, vừa giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn tiết kiệm được một phần chi phí sinh hoạt.

Cái tâm của những người trẻ gửi vào từng mái tóc 0 đồng giúp người dân cảm thấy ấm lòng

Cái tâm của những người trẻ gửi vào từng mái tóc 0 đồng giúp người dân cảm thấy ấm lòng

Những ngày qua, khi lưu thông qua khu vực Công viên phường 5, TP.Tân An, tỉnh Long An, nhiều người bị thu hút bởi tấm băng rôn nổi bật với nội dung cắt tóc miễn phí phục vụ người dân được treo ngay ngắn một góc công viên, cạnh đó là nhóm bạn trẻ đang say sưa cắt tóc, tạo kiểu cho mọi người.

Được biết, nhóm cắt tóc miễn phí do anh Bùi Nguyễn Công Trí - chủ tiệm hớt tóc Underground Barbershop (xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa), thành lập. Trước đây, nhóm hoạt động gần khu vực cây xăng Cầu Voi. Khoảng 1 tuần nay, nhóm di chuyển xuống Công viên phường 5, TP.Tân An.

Anh Trí cho biết: “Tôi gắn bó với nghề cắt tóc đến nay gần 5 năm. Trước đây, tôi đã nung nấu ý định này nhưng khoảng 1 năm nay mới thực hiện được. Hiện nhóm có 7 thành viên, từ 14-28 tuổi, trong đó có những bạn lành nghề và những bạn mới học nghề. Hàng ngày, mọi người sẽ chia ra, một số ở tiệm cắt tóc cho khách, còn lại tham gia cắt tóc miễn phí. Hoạt động được tổ chức từ 15-18 giờ, từ thứ hai đến thứ bảy”.

Đang học nghề cắt tóc gần 1 tháng, anh Phạm Trung Kiên (27 tuổi), ngụ xã Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa, thấy hoạt động này hữu ích và ý nghĩa. Theo anh, hoạt động hữu ích đối với những người mới học nghề vì cắt tóc thường xuyên góp phần nâng cao tay nghề. Hơn hết, cắt tóc miễn phí giúp người lao động nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn tiết kiệm được một khoản chi phí.

Theo quan sát của chúng tôi, mọi người đều chuyên tâm với công việc của mình. Ngoài hớt tóc theo ý muốn của người dân, các bạn còn rất nhiệt tình tư vấn, tạo kiểu. Lần thứ 2 được nhóm cắt tóc miễn phí, em Bùi Tuấn Dũng (13 tuổi) chia sẻ: “Trong một lần đi chợ, em thấy nhóm của các anh cắt tóc miễn phí. Lần đầu, em cắt ở Thủ Thừa. Gần đây, nhóm chuyển đến Công viên phường 5, TP.Tân An nên mẹ chở em xuống đây. Em rất thích mái tóc mới của mình. Em cảm ơn các anh vì đã cắt tóc miễn phí cho em và mọi người”.

Mỗi chiều tập thể dục tại Công viên phường 5, TP.Tân An, ông Nguyễn Văn Dũng (54 tuổi), ngụ phường 7, TP.Tân An, bày tỏ: “Hoạt động này thật sự ý nghĩa, mang lại 2 lợi ích. Thứ nhất, hoạt động này đã giúp người nghèo tiết kiệm được chi phí cắt tóc. Thứ hai, đây cũng là môi trường rất tốt để các bạn trẻ được trao đổi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề”.

Mặc dù chi phí mỗi lần cắt tóc ở tiệm không lớn nhưng cái tình, cái tâm của những người trẻ gửi vào từng mái tóc 0 đồng giúp người dân cảm thấy ấm lòng./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết