Tiếng Việt | English

04/08/2021 - 10:55

Áo xanh tình nguyện giải cứu nông sản

Đoàn viên, thanh niên xã Long Trạch thu hoạch rau giúp các hộ gia đình bị cách ly và phong tỏa

Đoàn viên, thanh niên xã Long Trạch thu hoạch rau giúp các hộ gia đình bị cách ly và phong tỏa

Hơn nửa tháng qua, các bạn trẻ trong đội “áo xanh tình nguyện” trở thành cầu nối giúp nông sản của nông dân ở xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An được tiêu thụ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Chi đoàn ấp Cầu Tràm - Nguyễn Thị Mỹ Hạnh chia sẻ: “Từ nguồn kinh phí được hỗ trợ, đội trực tiếp liên hệ với người dân gặp khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản để thu mua nông sản và trao tặng lại cho người dân ở các khu phong tỏa, cách ly”. Đội có 10-12 thành viên, công việc thường bắt đầu lúc 7 giờ và kết thúc vào chiều tối.

Bí thư Đoàn xã Long Trạch - Nguyễn Thị Kim Tuyền cho biết: “Thời gian qua, đội giúp 22 hộ dân tiêu thụ 3 tấn rau, củ, quả các loại. Các thành viên trực tiếp phụ giúp nông dân thu hoạch, chuyển đến nơi tập kết rồi phân chia mang ủng hộ người dân tại các khu cách ly, phong tỏa”.

Những chuyến xe hỗ trợ rau, củ, quả không chỉ “tiếp sức” cho người dân vùng dịch, san sẻ một phần khó khăn do ảnh hương dịch bệnh mà còn mang theo tình cảm, nghĩa cử cao đẹp cùng lời động viên của các đoàn viên, thanh niên xã Long Trạch gửi đến người dân trên địa bàn./.

Thanh Ngân

Chia sẻ bài viết