Tiếng Việt | English

26/04/2019 - 08:03

Atalanta góp mặt ở chung kết Cúp quốc gia Ý lần đầu tiên sau 23 năm

Với chiến thắng 2-1 trước Fiorentina trên sân nhà Atleti Azzurri d'Italiab trong trận bán kết lượt về rạng sáng 26/4, Atalanta đã giành vé vào trận chung kết Cúp quốc gia Ý (Coppa Italia) lần đầu tiên sau 23 năm.

Cầu thủ Atalanta ăn mừng sau khi lần đầu tiên vào đến chung kết Coppa Italia - Ảnh: Reuters

Ở trận bán kết lượt đi, hai đội đã cống hiến cho người xem một trận đấu đôi công hấp dẫn và kết thúc với tỉ số hòa 3-3 trên sân của Fiorentina. 

Trong trận lượt về này, Atalanta là đội chơi lấn lướt với 61% thời gian kiểm soát bóng so với 39% của Fiorentina. Dù vậy, số cơ hội nguy hiểm của hai đội là ngang nhau. 

Ngay phút thứ 3,  Fiorentina đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước khi tiền vệ Federico Chiesa chọc khe thông minh cho tiền đạo Luis Muriel thoát xuống phá bẫy việt vị và lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ môn Pierluigi Gollini (Atalanta) mở tỉ số 1-0 cho đội khách. 

Nhưng lợi thế của Fiorentina chỉ kéo dài đúng 11 phút trước khi trọng tài Gianpaolo Calvarese cho Atalanta được hưởng quả phạt đền sau khi trung vệ Federico Ceccherini (Fiorentina) đốn ngã tiền đạo Papu Gomez trong vòng cấm. Từ chấm 11m, tiền đạo Josip Ilicic sút thành công gỡ hòa 1-1 cho Atalanta phút 14. 

Đến phút 69, tiền đạo Papu Gomez đi bóng rồi tung cú sút rất căng ở sát rìa vòng 16m50 bóng đập người thủ môn Alban Lafont (Fiorentina) rồi đi luôn vào lưới ấn định chiến thắng 2-1 cho Atalanta. 

Kết quả này giúp Atalanta giành chiến thắng chung cuộc 5-4 sau 2 loạt trận và giành vé vào chung kết lần đầu tiên kể từ năm 1996. Đây là lần thứ 4 trong lịch sử Atalanta góp mặt ở trận đấu cuối cùng của Coppa Italia. 

Đối thủ của Atalanta ở trận chung kết diễn ra ngày 15/5 là Lazio, đội đã giành chiến thắng 1-0 trước AC Milan trong trận bán kết còn lại./.

Theo tuoitre.vn (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết