Tiếng Việt | English

09/09/2024 - 16:55

Atalk - Nhà sản xuất máy phiên dịch đầu tiên tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, thị trường máy phiên dịch toàn cầu diễn ra khá sôi động. Ở Việt Nam cũng xuất hiện những thương hiệu máy dịch nổi tiếng nhưng chưa thực sự tối ưu cho người dùng Việt. Để khắc phục điểm hạn chế này, Atalk đã không ngừng nghiên cứu và thành công trở thành cái tên ghi dấu ấn “thương hiệu máy phiên dịch đầu tiên tại Việt Nam”. Sự xuất hiện của thương hiệu máy thông dịch Atalk là một thành tựu nổi bật, đánh dấu bước ngoặt lớn trong việc nâng tầm vị thế công nghệ Việt trên bản đồ thế giới. Hãy cùng khám phá hành trình đổi mới và sáng tạo của thương hiệu Atalk trong lĩnh vực dịch thuật ngay dưới đây!

Atalk - Thương hiệu tiên phong sản xuất máy phiên dịch tại Việt Nam

Atalk là thương hiệu máy phiên dịch Việt Nam đầu tiên, ra đời với khát vọng mang đến một thiết bị phiên dịch cầm tay hiện đại và tối ưu riêng cho người dùng Việt. Ý tưởng tạo ra máy phiên dịch Atalk bắt nguồn từ khát vọng giải quyết nhu cầu giao tiếp đa ngôn ngữ trong thời đại hội nhập quốc tế. 

Nhận thấy rõ ngoại ngữ là vấn đề nan giải, chỉ cần vượt qua rào cản ngôn ngữ, con người khắp thế giới sẽ có thể kết nối gần với nhau hơn, ông Võ Tuấn Hải - CEO Atalk Việt Nam cùng đội ngũ kỹ sư đã cho ra đời dòng máy thông dịch đầu tiên mang thương hiệu Việt.

Sau gần 5 năm có mặt trên thị trường, Atalk không chỉ khẳng định được vị thế của một thương hiệu tiên phong mà còn mang đến cho người dùng những giá trị thiết thực về ngôn ngữ. 

Sứ mệnh cốt lõi của Atalk chính là ứng dụng công nghệ dịch thuật tiên tiến vào máy phiên dịch, giúp người Việt dễ dàng trò chuyện bằng nhiều ngôn ngữ, từ đó nâng cao chất lượng giao tiếp, mở rộng cơ hội học tập, làm việc cho người Việt trong môi trường toàn cầu. Do đó, các sản phẩm máy dịch Atalk đều hướng đến mục tiêu chung là “chất lượng cao” & thân thiện với người sử dụng. 

Sự xuất hiện của máy thông dịch Atalk Việt Nam là niềm tự hào cho người tiêu dùng Việt, đánh dấu một bước đệm hiệu quả, khẳng định tiềm năng phát triển lĩnh vực công nghệ dịch thuật tự động tại nước nhà. 

Hiện tại, Atalk đã sản xuất và phân phối 4 sản phẩm: Máy phiên dịch 2 chiều Atalk Plus (8GB), Atalk Plus+ (16GB),  Atalk One & Atalk Go. Dự kiến cuối năm, Atalk sẽ cho ra mắt thêm dòng bút phiên dịch thông minh là Atalk Pen 5.

Điểm nhấn trong công nghệ dịch thuật của máy dịch Atalk

Máy phiên dịch ngôn ngữ Atalk dù ra mắt muộn hơn so với các dòng máy dịch thuật trên thế giới. Tuy nhiên, tất cả các sản phẩm Atalk đều được nghiên cứu kỹ lưỡng, cải tiến và tích hợp những công nghệ hiện đại, tạo nên sự khác biệt cả về hiệu năng và thiết kế. 

Đầu tiên, máy dịch ngôn ngữ Atalk được trang bị ngôn ngữ hệ thống mặc định là tiếng Việt và tất cả các tính năng phiên dịch đều hỗ trợ tiếng Việt như dịch Offline Tiếng Việt, dịch 2 chiều từ tiếng Việt sang đa ngôn ngữ,... Đây chính là yếu tố đầu tiên khẳng định chưa có bất kỳ dòng máy phiên dịch nước ngoài nào vượt qua Atalk về khả năng tối ưu hóa riêng cho người dùng Việt Nam. 

Thứ hai, về chất lượng phiên dịch, máy dịch tiếng Việt Atalk hiện đang là thương hiệu cao cấp. Điều này được minh chứng thông qua: Atalk có dòng máy sở hữu đến 6 tính năng dịch thuật, Tốc độ phản hồi bản dịch chỉ vỏn vẹn 0,2 giây, Micro kép lọc tạp âm hiệu quả và đặc biệt chính là khả năng dịch được nhiều câu nói dài liên tục đến 60 giây.

Hơn nữa, một số dòng máy Atalk mới ra mắt sẽ tích hợp AI (trí tuệ nhân tạo) giúp nâng cao chất lượng kết quả dịch nhờ công nghệ học máy & dịch máy hiện đại nên dịch càng nhiều sẽ càng nhanh và chuẩn xác hơn. 

Thứ ba, thiết kế của sản phẩm máy dịch đa ngôn ngữ Atalk vô cùng sang trọng, thân thiện dễ sử dụng và thuận tiện bỏ túi, cầm tay mang đi khắp mọi nơi trên thế giới. Hiện chưa có dòng máy nào trên thị trường có thiết kế hộp kim nguyên khối cầm chắc tay & màn hình cảm ứng Full HD sắc nét, nhạy như Atalk. Hầu hết các sản phẩm trôi nổi, hàng nhái, không chính hãng khi cầm trên tay sẽ rất nhẹ và không chắc chắn, màn hình cảm ứng nhưng không có độ nhạy nên người dùng cần lưu ý điều này. 

Cuối cùng, tất cả các sản phẩm Atalk đều được sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu CE&RoHS, chứng nhận ISO 9001:2015 và được Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cấp Giấy Chứng Nhận Sản Phẩm Hợp Quy an toàn với người dùng. 

Qua những yếu tố trên có thể thấy, máy dịch ngoại ngữ Atalk sở hữu những điểm nhấn vô cùng độc đáo, không chỉ vượt trội về hiệu suất, chức năng phiên dịch mà còn tối ưu cho người dùng Việt cả về thiết kế ấn tượng. Máy phiên dịch Offline Atalk xứng đáng là thiết bị dịch thuật cao cấp tại Việt Nam. 

Thị trường Việt Nam - Cơ hội và thách thức của máy thông dịch Atalk

Vào khoảng năm 2015, sau khi xuất hiện các dòng máy phiên dịch quốc tế như Travis, Pocketalk, ILI,... thị trường máy thông dịch Việt Nam mới bắt đầu sôi động. Ở thời điểm đó, Việt Nam chưa có bất kỳ dòng máy dịch nào và máy phiên dịch nhập khẩu từ nước ngoài được ưa chuộng hơn. Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội đối với thương hiệu Atalk tại thị trường Việt Nam. 

Về thách thức, Atalk phải chứng minh được dòng máy phiên dịch nội địa Việt có gì hơn so với các dòng máy quốc tế để tạo sự tin tưởng với người dùng. Đồng thời, Atalk cần có đủ năng lực để cạnh tranh lành mạnh với các thương hiệu máy dịch ngôn ngữ toàn cầu và khả năng nghiên cứu ứng dụng công nghệ phiên dịch mới vào sản phẩm.  

Về cơ hội, nếu sản xuất ra được 1 dòng máy dịch giao tiếp chất lượng cao và phù hợp với người Việt, Atalk  sẽ có cơ hội mở rộng thị phần nhờ khai thác nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước. Hơn hết, Việt Nam cũng sẽ có một thương hiệu chuyên sản phẩm công nghệ dịch thuật “Trademark in Vietnam” giúp nâng cao nhận thức và lòng tự hào dân tộc, từ đó nhu cầu ủng hộ sản phẩm Việt sẽ nhiều hơn. 

Những thách thức và cơ hội ở trên là những điều mà Atalk đã và đang trải qua để dần khẳng định vị thế của thương hiệu không chỉ ở thị trường trong nước mà còn quốc tế. Thành tựu mà máy thông dịch trực tiếp Atalk đạt được trong gần 5 năm qua chính là sự tin tưởng & lựa chọn của người tiêu dùng Việt Nam.

Tương lai của Atalk và sự phát triển của công nghệ dịch máy ở Việt Nam

CEO Atalk - Ông Võ Tuấn Hải cho biết: “Ngay từ khi bắt đầu, Atalk đã luôn hướng đến mục tiêu là nâng cao chất lượng máy dịch và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm toàn cầu. Do đó, hiện tại cũng như định hướng trong tương lai Atalk sẽ tiếp tục giữ vững vai trò là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực máy phiên dịch tại Việt Nam. Đội ngũ Atalk sẽ không ngừng nghiên cứu, đổi mới và đột phá công nghệ nhằm mang đến những giải pháp dịch thuật hiện đại, đặc biệt tối ưu riêng cho người Việt và nâng cao trải nghiệm người dùng khắp thế giới''.

Với lợi thế tiên phong tại Việt Nam, Atalk có thể trở thành thương hiệu cao cấp trong việc phát triển và cung cấp máy phiên dịch cầm tay. Những thiết bị phiên dịch Atalk sẽ là công cụ giúp “xóa tan khoảng cách ngôn ngữ” và tạo ra môi trường giao tiếp đa ngôn ngữ hiệu quả./.

Thông tin liên hệ:

Văn phòng Hà Nội: 245 Khâm Thiên, P. Thổ Quan, Đống Đa, TP. Hà Nội

Kho hàng: 836/10 Hương Lộ 2, Phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 028.6656.5252

Email: atalkvn@gmail.com

Website: https://atalk.vn/

A.T

Chia sẻ bài viết