Tiếng Việt | English

20/08/2024 - 10:55

Bắc nhịp cầu cho dân đi

Với suy nghĩ góp phần công sức làm thay đổi diện mạo nông thôn, những năm qua, ông Nguyễn Văn Liêu (ấp Trà Cú, xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) đóng góp tiền cũng như tích cực vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền nối những nhịp cầu, giúp người dân miền quê đi lại dễ dàng.

Ông Nguyễn Văn Liêu (bên trái, ấp Trà Cú, xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa) tích cực đóng góp xây cầu cho người dân

Xã Thuận Nghĩa Hòa thuộc vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh, có hệ thống sông ngòi, kênh, rạch chằng chịt, là vùng đất còn nhiều khó khăn nên nơi đây thiếu những cây cầu kiên cố. Nhận thấy việc đi lại của người dân gặp không ít trở ngại, nguy hiểm nên ông Liêu trăn trở trong lòng, quyết tâm xây cầu cho dân.

Ông Liêu chia sẻ, cây cầu đầu tiên được ông xây dựng vào năm 2017 với chiều dài 11m, rộng 2,5m, tổng kinh phí hơn 40 triệu đồng. Công trình này tuy nhỏ nhưng chính là động lực để ông tiếp tục thực hiện thêm những công trình khác.

Nhiều năm qua, ông luôn dành thời gian và một phần kinh phí xây cầu cho người dân đi lại. Không những vậy, ông còn tuyên truyền, vận động và kêu gọi một số nhà hảo tâm chung tay thực hiện. Đến nay, có 6 cây cầu đã được xây dựng, mỗi cây cầu có kinh phí dao động từ hơn 100 đến vài trăm triệu đồng.

Những chiếc cầu tạm bợ giờ đây đã được thay bằng cầu bêtông vững chắc, giúp người dân đi lại an toàn, phấn khởi.

Nhận thấy việc làm ý nghĩa của ông Liêu, gia đình bà Châu Thị Kim Xuân - hộ dân sinh sống tại xã Thuận Nghĩa Hòa, cũng đóng góp 60 triệu đồng để xây dựng cầu. Cây cầu này được đưa vào sử dụng năm 2019, có tổng kinh phí thực hiện 110 triệu đồng.

Ông Liêu nói: “Gia đình tôi sống ở khu vực này từ lâu. Lúc trước, đường sá không thuận lợi như bây giờ. Đường giao thông nông thôn còn nhỏ, hẹp, mùa mưa thường lầy lội. Những cây cầu phần lớn là cầu khỉ, cầu ván,... Tôi thấy đi lại khó khăn nên vận động nhà hảo tâm chung tay chứ một mình không đủ vì kinh phí xây dựng cầu khá lớn. Mỗi cây cầu được hoàn thành, nhìn học sinh, người dân đi lại thuận tiện, tôi rất vui”.

Theo đánh giá của chính quyền địa phương, ngoài hỗ trợ, vận động xây cầu, đường, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, ông Nguyễn Văn Liêu còn đóng góp kinh phí để địa phương mở lớp dạy bơi cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, ông hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, góp phần cùng Thuận Nghĩa Hòa phấn đấu xây dựng thành công xã nông thôn mới./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết