Tiếng Việt | English

16/04/2021 - 12:11

Báo chí phải tìm ra, chỉ ra những ứng cử viên không đủ tiêu chuẩn

"Nhiệm vụ của chúng ta phải tìm ra, chỉ ra những ứng cử viên không đủ tiêu chuẩn, điều kiện bằng chứng cứ, bằng chứng thuyết phục. Kiên quyết không đưa vào cơ quan dân cử những người không xứng đáng", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Hoàng Vĩnh Bảo lưu ý các cơ quan thông tấn báo chí thực hiện trong công tác tuyên truyền bầu cử.

Sáng 16/4, tại TP.HCM, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia tổ chức tập huấn báo chí tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

 Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Chánh văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia - Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại hội nghị

Dự tập huấn có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Chánh văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia - Hoàng Vĩnh Bảo, đại diện các cơ quan truyền thông cùng khoảng 200 phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan thông tấn, báo chí khu vực phía Nam.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Chánh văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia - Hoàng Vĩnh Bảo đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường lượng tin bài, thông tin tuyên truyền về bầu cử trong giai đoạn này; tuyên truyền ý nghĩa cuộc bầu cử, các thành tựu đạt được; vị trí, vai trò người đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, tiêu chuẩn đại biểu mới hiện nay; thông tin quyền, trách nhiệm của cử tri khi tham gia bầu cử. Đồng thời tích cực phản bác lại âm mưu xuyên tạc, phá hoại bầu cử của các thế lực thù địch.

Khoảng 200 phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí khu vực phía Nam tham dự buổi tập huấn

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh: "Nhiệm vụ của chúng ta là phải tìm ra, chỉ ra những đại biểu không đủ tiêu chuẩn, điều kiện bằng những bằng chứng, chứng cứ thuyết phục. Kiên quyết không đưa vào cơ quan dân cử những người không đủ tiêu chuẩn, điều kiện".

"Trong giai đoạn này, các cơ quan báo chí thường nhận những đơn thư phản ánh, tố cáo và cả những thông tin trên mạng xã hội. Chúng ta phải cảnh giác, tìm hiểu thật kỹ, điều tra đến cùng sự việc tránh tình trạng viết bài qua loa, đặt nghi ngờ. Điều này vừa không làm tròn trách nhiệm của cơ quan báo chí lại không định hướng được thông tin dư luận", Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo lưu ý.

Tại hội nghị, phóng viên, biên tập viên cũng được thông tin, hướng dẫn các quy định về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; định hướng công tác thông tin tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu nhằm góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử sắp đến./.

Kiên Định - Hữu Bằng

Chia sẻ bài viết