Tiếng Việt | English

25/03/2019 - 16:32

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải làm việc tại Long An

Sáng 25/3, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) – Nguyễn Văn Thể làm việc với lãnh đạo tỉnh Long An và lắng nghe các đề xuất, kiến nghị về công tác quản lý nhà nước ngành GTVT, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh thông tin về một số vấn đề liên quan đến hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần tiếp và làm việc với đoàn.

Tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần cho biết, hệ thống giao thông thủy, bộ trên địa bàn tỉnh hiện hữu góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, hiện còn nhiều bất cập, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Long An nói riêng.

"Long An có những tuyến đường do trung ương đầu tư nhưng thực hiện còn chậm. Ngoài ra, một số tuyến Quốc lộ như Quốc lộ N2, Quốc lộ 50 và Quốc lộ 62 có quy mô đường quá nhỏ, mặt đường xuống cấp trầm trọng, không đáp ứng yêu cầu vận tải, phát triển; thường xuyên xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông, đặc biệt là vào dịp lễ, tết...", ông Trần Văn Cần thông tin.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần nêu lên một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh Long An

Từ những bất cập, hạn chế trên, lãnh đạo tỉnh Long An đề xuất Chính phủ và Bộ GTVT quan tâm, giúp đỡ xóa điểm nghẽn về hạ tầng giao thông, đặc biệt đối với địa bàn tỉnh Long An. Tỉnh cũng kiến nghị đầu tư, nâng cấp, cho chủ trương đối với 14 vấn đề, công trình, dự án cụ thể, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Cụ thể là sớm đầu tư đường tuyến đường Trục động lực TP.HCM – Long An – Tiền Giang; đường Hồ Chí Minh (đoạn Chơn Thành – Đức Hòa); tuyến Quốc lộ N1 kết nối Long An – Đồng Tháp – An Giang; Quốc lộ 62 (nối Quốc lộ 1 – cao tốc TP.HCM, Trung Lương – Quốc lộ N2 – Quốc lộ N1 và Cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp); đường Vành Đai 3 và 4 – TP.HCM; nâng cấp, mở rộng Quốc lộ N2 đoạn Đức Hòa – Mỹ An – Cao Lãnh; đầu tư mở rộng Quốc lộ 1 đoạn nút giao đường Võ Văn Kiệt với Quốc lộ 1 đến nút giao đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Trung Lương với Quốc lộ 1; nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 50 đoạn từ nút giao Quốc lộ 50 với đường Nguyễn Văn Linh đến ranh tỉnh Long An; đầu tư xử lý điểm đen trên Quốc lộ 1 tại ngã tư Bình Nhựt, ngã tư Long Kim, huyện Bến Lức.

Ngoài ra, tỉnh Long An cũng đề xuất, kiến nghị nạo vét luồn sông Soài Rạp; nâng cấp cầu qua cống Bắc Đông và cầu qua cống Rạch Chanh (Quốc lộ 62); ủy quyền cho Sở GTVT Long An thực hiện quản lý nhà nước tại cảng, bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh; sớm phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng dự án WB5 giai đoạn 2, đoạn qua địa bàn Long An; bố trí hoàn trả cho tỉnh vốn đã thực hiện đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng nâng cấp Quốc lộ 50 trên địa bàn tỉnh; sớm có Nghị định thư vận tải đường bộ giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia Campuchia thông qua cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp – Prây Vo.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - Nguyễn Văn Thể ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của Long An 

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải – Nguyễn Văn Thể đánh giá cao và cảm ơn tỉnh Long An thời gian qua đã phối hợp với Bộ trong thực hiện các dự án, công trình giao thông trên địa bàn và mong muốn thời gian tới, công tác này cần tiếp tục được phát huy.

Trong đó, Bộ trưởng ghi nhận vai trò của tỉnh trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và có những cách làm hay trong đầu tư hạ tầng giao thông, nhất là dồn lực đầu tư giao thông đối với vùng công nghiệp để tạo động lực phát triển chung cho cả tỉnh. Riêng đối với những đề xuất, kiến nghị của tỉnh Long An, Bộ Giao thông Vận tải ghi nhận, xem xét để cùng phối hợp với tỉnh thực hiện cũng như có phương án, cơ chế tốt nhất trong tháo gỡ những vướng mắc, hạn chế./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích