Tiếng Việt | English

08/04/2022 - 09:04

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát 2022

Sáng 08/4, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2022.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh – Võ Văn Ân phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Tham dự lớp tập huấn có 230 học viên là cán bộ, đảng viên từ 42 tổ chức cơ sở Đảng đang trực tiếp làm công tác kiểm tra, giám sát tại các chi bộ trực thuộc, chi bộ cơ sở, Đảng bộ cơ sở trong toàn Đảng bộ Khối.

Trong 2 ngày 08 - 09/4, các đại biểu được tìm hiểu 6 chuyên đề: Nội dung chủ yếu công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; Giải quyết tố cáo, giải quyết khiếu nại kỷ luật của Đảng đối với tổ chức Đảng và đảng viên; Công tác kiểm tra của đảng viên trong Đảng bộ, kể cả cấp ủy viên cùng cấp và tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm; Kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; kiểm tra công tác thu, đăng nộp, quản lý và sử dụng đảng phí; Kỷ luật của Đảng và việc thi hành kỷ luật trong Đảng; Giám sát cấp ủy viên cùng cấp, cán bộ diện cấp ủy cùng cấp quản lý và tổ chức Đảng cấp dưới; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở.

Cán bộ, đảng viên tham dự lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, các báo cáo viên giải đáp các ý kiến trao đổi, kiến nghị, những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát tại cơ sở.

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng là một bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ, đảng viên đảm nhiệm công tác kiểm tra, giám sát biết, nắm vững nguyên tắc, phương châm, quy trình, quy định khi xây dựng chương trình, kế hoạch và khi tiến hành công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Qua đó, góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật, ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái, tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, giữ vững đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà./.

Trà Long 

Chia sẻ bài viết