Tiếng Việt | English

23/12/2019 - 17:25

Bóng đá nữ Việt Nam được tiếp 100 tỉ đồng cho giấc mơ World Cup

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến chia vui với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại lễ ký kết tài trợ bóng đá nữ quốc gia và phát triển đội tuyển bóng đá nữ trẻ Việt Nam, được tổ chức vào sáng 23/12 tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch nước tại lễ ký kết tài trợ cho bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: Vy Khánh

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: “Bóng đá Việt Nam đang sở hữu một thế hệ cầu thủ tài năng, bản lĩnh – cả ở đội tuyển nam, cả đội U.22 Việt Nam và đội nữ quốc gia. Các cầu thủ nữ đã thể hiện một tinh thần Việt Nam bất khuất, mang vinh quang về cho Tổ quốc với tấm HC Vàng SEA Games 30.

Thành công ngoài mong đợi của thể thao Việt Nam ở đấu trường khu vực, có sự đóng góp vô cùng to lớn của các cầu thủ nữ. Đội bóng đá nữ Việt Nam là đội duy nhất của Đông Nam Á 6 lần giành HC Vàng SEA Games. Tại lễ vinh danh đoàn thể thao Việt Nam, có 8 Huân chương Lao động được trao tặng cho bóng đá nữ Việt Nam. Trong đó, tập thể đội tuyển nữ và HLV Mai Đức Chung đều được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì. 6 tuyển thủ được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba.

Bóng đá nữ Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa nếu có thêm sự đồng hành của toàn xã hội, của các doanh nghiệp”.

Các cầu thủ nữ chào đón Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh. Ảnh: Vy Khánh

Hưng Thịnh tặng thưởng đội nữ 1 tỉ đồng và Ban huấn luyện 300 triệu đồng vì thành tích HC Vàng SEA Games 30. Ảnh: Vy Khánh

Bóng đá nữ Việt Nam nhận được lời khen ngợi của Phó Chủ tịch nước. Ảnh: Vy Khánh

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land ký kết trong thời hạn 5 năm (từ 01/01/2020 đến 31/12/2024). Ông Lê Trọng Khương – Tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh Land nói: “Tại SEA Games 30, bóng đá nữ Việt Nam đã giành thành tích không thể tự hào hơn với lần thứ 6 giành HCV môn bóng đá nữ của đại hội thể thao khu vực. Chúng tôi mong muốn các cầu thủ nữ còn hướng đến những mục tiêu lớn hơn trong tương lai, trong đó có World Cup. Mỗi năm, Hưng Thịnh sẽ tài trợ 20 tỉ đồng, hỗ trợ VFF trả lương cho các cầu thủ, tăng chế độ dinh dưỡng, chi phí đào tạo, tập huấn, trang thiết bị tập luyện, ở cả đội bóng đá nữ quốc gia và các tuyển nữ trẻ.

Tổng thư ký VFF cho biết, số tiền 20 tỉ đồng mà Hưng Thịnh tài trợ cho VFF, sẽ đáp ứng được 50% đến 55% nhu cầu cho các hoạt động của bóng đá nữ Việt Nam./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích