Tiếng Việt | English

19/05/2024 - 14:05

Bundesliga hạ màn: Leverkusen làm điều chưa từng có, Bayern gây thất vọng

Bayer Leverkusen đã chính thức khép lại Bundesliga mùa giải 2023-24 vô cùng thành công khi giành chức vô địch với thành tích bất bại.


Bayer Leverkusen lần đầu giành chức vô địch Bundesliga. (Nguồn: Getty Images)

Bundesliga mùa giải 2023-24 đã chính thức khép lại với niềm vui trọn vẹn của Bayer Leverkusen, trong khi Bayern Munich lại gây thất vọng lớn.

Ở vòng 34, Bayer Leverkusen đã giành chiến thắng 2-1 trước Augburg trên sân nhà nhờ các bàn thắng của Victor Boniface và Robert Andrich.

Kết quả trên giúp Leverkusen giành chiếc đĩa bạc với 90 điểm - bất bại cả mùa giải với 28 chiến thắng và 6 trận hòa - điều chưa từng xảy ra trong lịch sử Bundesliga.

Đây cũng là danh hiệu Bundesliga đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ Bayer Leverkusen.

Đoàn quân của Huấn luyện viên Xabi Alonso cũng chính thức lập kỷ lục chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu. Họ bất bại trong 51 trận đã qua, vượt qua kỷ lục 48 trận mà Benfica từng làm được trong giai đoạn 1963-1965.

Bayer Leverkusen cũng là đội bóng duy nhất thuộc 5 giải đấu lớn của châu Âu (gồm Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Anh và Italy) có được thành tích này trên mọi đấu trường trong một mùa giải.

Leverkusen giờ đây đang đứng trước cơ hội giành được "cú ăn ba" lịch sử ở mùa giải này, khi mà phía trước họ còn hai trận chung kết Europa League (gặp Atalanta) và Cúp Quốc gia (gặp Kaiserslautern).

Leverkusen đang đứng trước cơ hội giành 'cú ăn ba' mùa này.

Trái ngược với phong độ ấn tượng của Leverkusen, cựu vương Bayern Munich lại gây thất vọng trong ngày Bundesliga hạ màn khi để thua ngược Hoffenheim 2-4.

Bayern khởi đầu hoàn hảo khi vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 6 phút thi đấu nhờ các bàn thắng của Mathys Tel và Alphonso Davies.

Tuy nhiên, Bayern đã nhanh chóng để cho đối thủ rút ngắn tỷ số 1-2 chỉ sau đó 2 phút bởi pha lập công của Maximilian Beier.

Sang hiệp 2, Hoffenheim thi đấu bùng nổ để ngược dòng với chiến thắng 4-2 nhờ hat-trick của Andrej Kramaric.

Thất bại này khiến Bayern Munich đánh mất vị trí thứ 2 Bundesliga mùa này vào tay VfB Stuttgart, đội bóng giành chiến thắng đậm 4-0 trước Monchengladbach trong ngày hạ màn.

Sau 34 vòng đấu, Bayern Munich có 72 điểm, kém VfB Stuttgart đúng 1 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc Hùm xám cũng mất luôn suất dự trận Siêu cúp Đức với Bayer Leverkusen dự kiến diễn ra vào ngày 17/8.

Lần gần nhất Bayern Munich không được góp mặt ở một trận Siêu cúp Đức là vào năm 2011, khi đội bóng này này trắng tay ở mọi đấu trường quốc nội.

Mùa giải 2010-11 cũng chứng kiến Bayern đứng thứ ba ở Bundesliga, một trong những kết quả tệ nhất của câu lạc bộ tại Bundesliga trong hai thập niên qua.

Với việc tái lập thành tích đáng buồn kể trên mùa này, Hùm xám xứ Bavaria phải chờ đến cuối mùa giải 2024/25 để giải cơn khát danh hiệu.

Các vị trí tiếp theo trong top 6 Bundesliga mùa này lần lượt là RB Leipzig, Dortmund và Eintracht Frankfurt.

Với việc Dortmund xếp thứ 5, Bundesliga sẽ có đến 6 suất tham dự Champions League mùa tới nếu đội bóng vàng-xanh đánh bại Real Madrid ở chung kết tại Wembley.

Ở cuối bảng xếp hạng, hai đội chính thức xuống hạng là Darmstadt và Cologne, trong khi Bochum sẽ đá play-off để tranh suất còn lại dự Bundesliga mùa tới.

Kết quả Bundesliga 2023-24

Vô địch: Leverkusen
Xuống hạng: Darmstadt, Cologne
Đá play-off trụ hạng: Bochum
Tham dự Champions League: Leverkusen, Stuttgart, Bayern Munich, Leipzig, Dortmund
Tham dự Europa League: Frankfurt
Tham dự Europa Conference League: Hoffenheim

Theo vietnamplus.vn

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/bundesliga-ha-man-leverkusen-lam-dieu-chua-tung-co-bayern-gay-that-vong-post952187.vnp

Chia sẻ bài viết