Tiếng Việt | English

11/10/2022 - 17:58

Các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm trong quí IV/2022

Chiều 11/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An – Nguyễn Thanh Hải chủ trì hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quí III năm 2022 đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 417 và Kết luận số 418 của Thường trực Tỉnh ủy và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm quí IV.

Theo đó, trong quí III năm 2022, các cơ quan khối Đảng tích cực tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra. Trong đó, tập trung tham mưu, giúp Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo chặt chẽ việc thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2022 gắn với cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng kế hoạch, triển khai, thực hiện nghiêm túc các quy định, kết luận, nghị quyết của Hội nghị Trung ương 4, 5, khóa XIII.

Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giao ban các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội

MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Chủ động thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên người, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước gắn với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ quan trọng của địa phương và đất nước.

Đồng thời, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thường xuyên nắm bắt tình hình dư luận xã hội, các vấn đề bức xúc, phát sinh từ cơ sở để báo cáo, đề xuất cấp ủy có những chủ trương, giải pháp lãnh đạo phù hợp và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội năm 2022 theo đúng kế hoạch đề ra. Trong quí III, tổ chức thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI và Hội Cựu Chiến binh các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027 đảm bảo nội dung, yêu cầu.

Đại diện các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đề xuất một số kiến nghị với Thường trực Tỉnh ủy

Tuy nhiên, qua đánh giá, Thường trực Tỉnh ủy cũng cho rằng, trong quí III, công tác theo dõi, nắm tình hình hoạt động trên lĩnh vực chuyên môn có lúc chưa sâu sát, việc phối hợp tham mưu, thực hiện một số nhiệm vụ được giao có lúc, có việc chưa chặt chẽ, kịp thời. Một số nội dung tham mưu còn chậm. Việc xây dựng, nhân rộng mô hình thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở một số địa phương chưa tập trung, hiệu quả chưa cao, chưa tạo sự lan tỏa.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội báo cáo và có những đề xuất, kiến nghị về các vấn đề vướng mắc trong quá trình hoạt động, thực hiện nhiệm vụ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại hội nghị giao ban

Về nhiệm vụ trọng tâm trong quí IV, các cơ quan khối Đảng cần tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; khắc phục những hạn chế, thiếu sót, chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, đề xuất cũng như chỉ đạo, đôn đốc việc tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy. Bên cạnh đó, các cơ quan khối Đảng cần tập trung tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống và các ngày lễ quan trọng của đất nước.

Đối với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh cần chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng và nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân. Trong đó, chú ý những vấn đề bức xúc, kịp thời phản ảnh, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng có những giải pháp giải quyết hiệu quả ngay từ cơ sở. Bên cạnh đó, trong quí IV, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục phối hợp tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội ở xã, phường, thị trấn”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh – Nguyễn Thanh Hải yêu cầu các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong quí IV. Đồng thời, ông đề nghị các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội kịp thời khắc phục hạn chế, thiếu sót trên các lĩnh vực, nhất là về y tế, giáo dục và những vấn đề được cử tri quan tâm phản ánh; xác định nhiệm vụ, chỉ tiêu trọng tâm trong năm 2023./.

Kiên Định - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết