Tiếng Việt | English

25/12/2017 - 18:59

Các trường học chủ động phòng, chống bão Tembin

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Long An, các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh cho học sinh (HS) nghỉ học và chủ động trong công tác phòng, chống bão số 16.

Học sinh, phụ huynh nắm bắt thông tin kịp thời

Sau khi Sở GD&ĐT có văn bản khẩn về việc cho HS, sinh viên nghỉ học và chủ động ứng phó với bão số 16, bằng nhiều hình thức khác nhau các đơn vị trường học nhanh chóng thông tin đến HS, phụ huynh về thời gian nghỉ học.

Từ 12 giờ trưa ngày 25/12 đến hết ngày 26/12 học sinh được nghỉ để phòng tránh cơn bão Tembin

Tại Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tân An), ngay khi nhận được chỉ đạo của Sở GD&ĐT, trường thông tin ngay trên sổ liên lạc điện tử của mỗi HS, thông báo trên bảng thông báo và trang mạng xã hội của trường. Ngoài ra, giáo viên chủ nhiệm cũng chủ động thông tin đến HS của lớp mình.

Em Lê Hữu Minh Khang, HS lớp 11A2, Trường THPT Lê Quý Đôn chia sẻ: "Ngoài các thông báo của trường, cô giáo chủ nhiệm còn thông tin trực tiếp đến em để em kịp thời cập nhật thông tin nghỉ học cho các bạn thông qua trang mạng xã hội riêng của lớp. Nhờ vậy, lớp em nắm bắt thông tin kịp thời và nhanh chóng. Bản thân em cũng thường xuyên cập nhật tin tức mới về bão số 16 và chủ động cùng gia đình phòng tránh".

Trẻ được gia đình đón về sau khi có thông báo nghỉ học

Ngoài chủ động phòng, chống bão, Trường Mầm non Úc Châu, phường 2, TP.Tân An còn hỗ trợ giữ trẻ đối với những trường hợp phụ huynh chưa sắp xếp được thời gian đến đón trẻ.

"Ngày 25/12, trường có 285 trẻ đi học. Sau khi nhận được chỉ đạo của phòng GD&ĐT về việc cho trẻ nghỉ học, trường thông tin ngay đến phụ huynh qua 3 hình thức: Gọi điện thoại trực tiếp, thông báo trên bảng thông báo tại trường và đăng tin trên trang web của trường. Nhờ vậy, phụ huynh nắm bắt kịp thời và đến đón trẻ ngay khi nhận được thông báo. Tuy nhiên, một số trường hợp phụ huynh chưa sắp xếp được thời gian đón trẻ, do đó trường chủ động hỗ trợ. Với trường hợp phụ huynh muốn đón trẻ về nhưng không thể sắp xếp thời gian đi đón, trường bố trí xe và phân công giáo viên đưa trẻ về tận nhà. Riêng hơn 10 trường hợp phụ huynh không thể đón và giữ trẻ trong buổi chiều, trường tập hợp trẻ vào 1 phòng lớn và tăng cường giáo viên giữ trẻ, bảo đảm an toàn", Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non  Úc Châu - Huỳnh Thị  Ngọc Dung cho biết.

Trường Mầm non Úc Châu hỗ trợ giữ trẻ khi phụ huynh chưa sắp xếp được thời gian đến đón

Trường học sẵn sàng ứng phó với bão

Bên cạnh thông tin nghỉ học đến HS, các trường cũng chủ động trong phòng, chống bão. Các trường tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất và có biện pháp, phương án phòng ngừa, ứng phó với cơn bão Tembin.

Bảng thông báo nghỉ học tại Trường Mầm non Úc Châu

Hiệu Trưởng Trường THCS Võ Văn Tần (thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa) - thầy Nguyễn Văn Hùm Anh cho biết: "Để chủ động phòng, chống bão số 16, trường đề ra các phương án phòng ngừa và ứng phó với bão. Theo đó, kiểm tra kỹ cơ sở vật chất của trường, đặc biệt đóng kín các cửa phòng học, phòng chức năng; thành lập các tổ trực tại trường, trong đó có lãnh đạo nhà trường để kịp thời thông tin liên lạc và xử lý khi có tình huống xấu xảy ra".

Cũng trên tinh thần sẵn sàng ứng phó với bão, các phòng GD&ĐT trên địa bàn tỉnh có công văn chỉ đạo các trường chủ động ứng phó với bão. Trong đó, Phòng GD&ĐT yêu cầu các trường học theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo của cơ quan chuyên môn về diễn biến của cơn bão Tembin trên các phương tiện thông tin đại chúng và các văn bản chỉ đạo của ngành. Đồng thời, các trường học phải chủ động phương án phòng ngừa, ứng phó với bão và kịp thời thông tin về phòng GD&ĐT khi có tình huống phát sinh, đột xuất xảy ra.

Thông qua nhiều hình thức khác nhau, HS nắm bắt thông tin nghỉ học kịp thời; các trường cũng chủ động trong việc ứng phó với bão./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết