Tiếng Việt | English

06/12/2022 - 23:40

'Cháy' hết mình vì nghệ thuật

Ai cũng có cho mình một niềm đam mê. Đó không chỉ là việc được thỏa sức sáng tạo với những gì mình yêu thích mà còn là khoảng thời gian được thư giãn sau một ngày làm việc, học tập. Với thầy Đặng Mai Thanh Tuấn - giáo viên (GV) Trường Tiểu học Đông Thạnh (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), niềm đam mê đó chính là hội họa.

Từ khi còn là học sinh (HS) tiểu học, thầy Thanh Tuấn dành tình yêu đặc biệt cho bộ môn Mỹ thuật. Tuy nhiên, thời điểm đó, các lớp dạy vẽ dành cho thiếu nhi chưa phổ biến nên thầy chủ yếu tập vẽ tại nhà. Sinh ra trong gia đình có cha mẹ là GV nên thầy mơ ước vừa theo đuổi đam mê vẽ, vừa nối nghiệp gia đình. Những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, thầy luôn nỗ lực, phấn đấu trở thành GV dạy Mỹ thuật.

Thầy Đặng Mai Thanh Tuấn rất đam mê nghệ thuật vẽ tranh

Năm 2013, thầy tốt nghiệp chuyên ngành Mỹ thuật, Trường Cao đẳng Sư phạm Long An và về công tác tại Trường Tiểu học Đông Thạnh đến nay. “Một trong những nhiệm vụ quan trọng của GV Mỹ thuật là giúp HS tự do sáng tạo, khám phá, phát triển năng lực thẩm mỹ. Qua môn học này, mỗi HS có thể cảm nhận cái đẹp ở những khía cạnh khác nhau. Ngoài trình độ chuyên môn, GV còn phải yêu nghề, yêu thương HS” - thầy Thanh Tuấn cho biết.

Song song đó, thầy không ngừng học hỏi, thường xuyên tham gia các khóa bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ công việc tốt hơn. Bên cạnh tạo sự hứng thú cho HS trong các giờ lên lớp, thầy còn phát hiện, bồi dưỡng các em có năng khiếu. Thời gian qua, nhiều HS do thầy bồi dưỡng đã đạt thành tích cao trong các cuộc thi vẽ trong và ngoài huyện.

Gần 10 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, thầy Thanh Tuấn nhiều lần đạt danh hiệu GV dạy giỏi cấp trường, cấp huyện. Không chỉ là người thầy nhiệt huyết, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng HS, phụ huynh và các đồng nghiệp, thầy Thanh Tuấn còn được biết đến là người say mê nghệ thuật.

Vẽ tranh, nhận thi công tranh tường, trang trí trái cây chưng tết, phát triển Câu lạc bộ Mỹ thuật tại nhà cho HS, học luyện viết chữ đẹp,... là cách thầy tiếp tục “nuôi dưỡng” đam mê sau những giờ lên lớp. Học chuyên ngành Mỹ thuật nên thầy không gặp nhiều khó khăn khi làm những công việc liên quan đến vẽ, tuy nhiên, khi nhận thi công tranh tường và trang trí trái cây chưng tết, khó nhất là quá trình lên ý tưởng và làm hài lòng khách hàng. Được biết, tranh tường của thầy được nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh yêu thích. Nhiều hôm, thầy tăng ca để hoàn thành công trình cho khách theo đúng tiến độ.

Ngoài ra, mỗi khi có thời gian rảnh, thầy còn học luyện viết chữ đẹp tại nhà. Theo thầy Thanh Tuấn, ngoài giúp cải thiện chữ viết, học viết chữ đẹp còn giúp mỗi người rèn luyện sự kiên trì, tính cần cù, cẩn thận. Được biết, thầy từng đoạt giải Ba trong Hội thi Nét chữ Việt lần 3 do Group Nét chữ Việt tổ chức, hội thi thu hút các thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành tham gia.

Nhìn những tác phẩm sống động, đẹp mắt của thầy Thanh Tuấn, nhiều người tỏ vẻ thích thú. Dù đảm nhận công việc nào, thầy cũng làm với tất cả đam mê, tâm huyết của mình, điều đó thật đáng quý./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


 
Liên kết hữu ích