Tiếng Việt | English

14/06/2024 - 10:00

Chi bộ điển hình trong học tập và làm theo gương Bác

Nhiều năm qua, Chi bộ ấp 1, xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An luôn phát huy tinh thần đoàn kết, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Từ đó, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Trụ sở Nhà văn hóa ấp 1, xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ được xây dựng bằng kinh phí xã hội hóa

Chúng tôi đến xã Tân Phước Tây để được nghe kể về tập thể Chi bộ ấp 1 với “nghìn việc tốt”, trong đó không thể không nhắc đến Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 1 - Lưu Hồng Sơn. Ở anh, chúng tôi nhận thấy sự tận tâm, làm hết việc chứ chẳng hết giờ.

Nhiều năm gắn bó với cơ sở, thù lao anh nhận không là bao nhưng không vì thế mà anh tính toán thiệt hơn. “Có lẽ do yêu mến quê hương, mong muốn làm việc gì đó giúp ích cho xã hội nên tôi gắn bó đến tận ngày nay. Tôi thấy rằng, nếu như mình so đo, không tận tâm thì rất khó có thể bám trụ được” - anh Sơn chia sẻ.

Trong hàng loạt câu chuyện anh kể, ánh mắt anh đều vui vẻ khi nhắc về những việc làm hữu ích mà suốt thời gian qua Chi bộ ấp 1 thực hiện. Dù có khó khăn, vất vả trong công tác vận động vì “chín người mười ý” nhưng anh Sơn cũng như các đảng viên khác không nản lòng.

Chỉ tính riêng giai đoạn 2021-2023, Chi bộ ấp 1 vận động 800 phần quà chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo vui xuân, đón tết tổng trị giá 290 triệu đồng; đồng thời, vận động người dân thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước. Đó là đóng góp các loại quỹ đạt 100% chỉ tiêu; thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, vận động tiền, quà tặng cho thanh niên lên đường nhập ngũ;...

Đặc biệt, anh Sơn cùng Chi bộ vận động xây dựng nhà văn hóa ấp và các phương tiện sinh hoạt tại đây trị giá lên đến hơn 1,2 tỉ đồng.

Có dịp tham gia sinh hoạt cùng Chi bộ ấp 1, chúng tôi nhận thấy không khí trao đổi, thảo luận của các đảng viên hết sức sôi nổi, dân chủ. Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế; xây dựng hạ tầng của khu dân cư; nhận xét, đánh giá những mặt được, chưa được của từng đảng viên để cùng nhau rút kinh nghiệm gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Tân Phước Tây: Tập trung tiêu chí thu nhập trong năm 2019

Tân Phước Tây: Tập trung tiêu chí thu nhập trong năm 2019 

Xuất phát điểm xây dựng nông thôn mới thấp nhưng với nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, bộ mặt nông thôn xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An có nhiều chuyển biến tích cực.

Anh Sơn cho biết, điểm nổi bật trong học tập và làm theo gương Bác ở Chi bộ ấp 1 là từ sự nêu gương của cán bộ, đảng viên. Đưa chúng tôi đi tham quan tuyến đường đã được trải bêtông, trồng hoa, cây xanh, anh Sơn phấn khởi nói: “đây là 1 trong 4 tuyến đường giao thông nông thôn của ấp, có tổng chiều dài 1,86km với tổng vốn đầu tư 1,5 tỉ đồng, trong đó người dân đóng góp 420 triệu đồng, được Chi bộ thực hiện trong thời gian gần đây”.

Ngoài ra, qua sự vận động của Chi bộ, ấp tiến hành nạo vét 4 tuyến kênh nội đồng với chiều dài 3,1km, kinh phí 300 triệu đồng; cải tạo 9 tuyến đường nước sạch phục vụ người dân, tổng vốn đầu tư 1,1 tỉ đồng, nhân dân đóng góp 228 triệu đồng.

Trong 3 năm qua, các vụ việc tranh chấp, khiếu nại trên địa bàn ấp được hòa giải thành đạt 100% và không có đơn, thư tồn đọng, khiếu nại vượt cấp.

Đường giao thông nông thôn được Chi bộ ấp 1, xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ vận động xây dựng

Bí thư Đảng ủy xã Tân Phước Tây - Huỳnh Trọng Ân nhận xét: “Chi bộ ấp 1 là chi bộ điển hình trong học tập và làm theo gương Bác. Chi bộ đã đưa việc học tập và làm theo gương Bác trở thành công việc thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa sâu, rộng, góp phần vào việc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT-XH, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao tại địa phương”.

Với những thành tích nổi bật, nhiều năm liên tục, Chi bộ ấp 1 được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích tiêu biểu trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2024./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết