Tiếng Việt | English

12/04/2021 - 14:37

Chủ động, tích cực đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Ngày 12/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Thanh Hải chủ trì hội nghị tổng kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và thông tin đối ngoại của tỉnh năm 2020.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải chủ trì hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải lưu ý, sắp đến sự kiện bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nên các thế lực xấu, thù địch càng ra sức xuyên tạc, kích động, tạo diễn biến hòa bình. Vì vậy, yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo 35 và các cấp, các ngành nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động, tích cực đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Mặt khác, các cấp, các ngành phải quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu, rộng giúp cán bộ, nhân dân nhận diện những thông tin xấu, độc trên mạng xã hội để phòng, tránh và đẩy lùi. Các cấp, các ngành, đơn vị phải thường xuyên thực hiện tốt công tác giáo dục, nâng cao trình độ, ngoại ngữ, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, người lao động; tăng cường nắm bắt dư luận xã hội và kịp thời tham mưu những giải pháp để phòng, chống và phản bác các quan điểm sai trái, thù địch,...

Với công tác thông tin đối ngoại, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành quan tâm thực hiện tốt công tác truyền thông, đa dạng hóa các thể loại để quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm phát triển du lịch, thu hút đầu tư. Để tạo được sự lan tỏa cao hơn, các cấp, các ngành cần phải thực hiện tốt hơn nữa công tác phối hợp, liên kết, chia sẻ thông tin để quảng bá rộng rãi, đầy đủ những tiềm năng, lợi thế, hình ảnh của Long An trong, ngoài nước.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán cho biết, thời gian qua, công tác thông tin đối ngoại và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và công tác thông tin đối ngoại được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện. Qua công tác thông tin đối ngoại đã xây dựng, quảng bá hình ảnh đất và người Long An, những tiềm năng lợi thế đến mọi miền đất nước và bạn bè quốc tế.

Nhiều cơ quan, đơn vị đã xây dựng những trang web, chuyên trang (như Báo Long An có chuyên trang tiếng anh trên Báo điện tử) để thông tin quảng bá về văn hóa, truyền thống, du lịch, thu hút đầu tư của tỉnh. Song song đó, tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, đối ngoại và hợp tác với nhiều nước, đối tác nước ngoài. Từ đó, tác động tích cực, góp phần quan trọng vào công tác thu hút đầu tư, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh cũng thông tin, thời gian qua, các thế lực thù địch vẫn sử dụng nhiều chiêu thức để xuyên tạc kích động, gây mất đoàn kết trong xã hội. Trong đó, các đối tượng thù địch đã lợi dụng những vấn đề như biển đảo, đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằng, nhất là công tác nhân sự và Đại hội Đảng các cấp,... để xuyên tạc, dựng chuyện rồi đăng tải trên mạng xã hội nhằm hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, chế độ ta và các cá nhân đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Ngoài ra, thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin thất thiệt, sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 gây hoang mang dư luận.

Từ thực tế tình hình trên, các cấp, các ngành, nhất là thành viên Ban Chỉ đạo 35 đã có nhiều giải pháp, định hướng để phòng, chống những thông tin xấu, độc trên mạng xã hội và phát hiện xử lý những trường hợp vi phạm. Tại các cơ quan, đơn vị, quan tâm bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, lý luận cho cán bộ, chiến sĩ, người lao động.

Một số cơ quan, đơn vị còn tiến hành củng cố, xây dựng được lực lượng, chuyên gia, cộng tác viên viết bài đấu tranh, phản bác lại những thông tin sai trái, thù địch dưới nhiều hình thức như trên các trang mạng xã hội, báo chí. 

Các thế lực thù địch thường sử dụng mạng xã hội để xuyên tạc

Ngoài các cơ quan, đơn vị: Ban Tuyên giáo, Bộ Chỉ huy quân sự, Công an, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Thông tin và truyền thông thì các cơ quan thông tấn báo chí trong tỉnh như Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An đã thể hiện vai trò quan trọng trong công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và phê phán những thói hư tật xấu, tự chuyển hóa trong cuộc sống thông qua những tin, bài, phóng sự.

Đặc biệt, báo, đài Long An đã mở và duy trì các chuyên trang, chuyên đề về đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu độc trên mạng xã hội được độc giả quan tâm.

Song song đó, các cấp, các ngành cũng quan tâm phát hiện, biểu dương, khen thưởng những việc làm, hành động tốt, điển hình, tiêu biểu. Qua đó, nhân lên những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, gầy dựng thêm niềm tin của nhân dân với Đảng. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác thông tin đối ngoại, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch./.

Đức

Chia sẻ bài viết