Tiếng Việt | English

16/08/2021 - 11:08

Chung tay đẩy lùi đại dịch qua những nét vẽ

Trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19, bên cạnh đội ngũ y, bác sĩ, công an, quân đội, tình nguyện viên,... còn có các em thiếu nhi. Bằng những nét vẽ đầy màu sắc, các em đã thể hiện những câu chuyện sinh động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các bức tranh đã kịp thời cổ vũ tinh thần cũng như động viên lực lượng ở tuyến đầu chống dịch.

Nhằm gửi lời cảm ơn, động viên đến các y, bác sĩ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo hè TP.Tân An (tỉnh Long An) tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Tân An chung tay vượt qua đại dịch” cho các em là đội viên đang học tập, sinh hoạt tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn TP.Tân An.

Bức tranh Mọi người, mọi nhà cùng nâng cao ý thức phòng, chống Covid-19 của em Võ Lý Sơn Huỳnh, lớp 4/6, Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực

Cuộc thi diễn ra từ ngày 30/7 đến 06/8, đã nhận được sự quan tâm và tham gia của nhiều thí sinh. Tính đến nay, Ban Tổ chức nhận được 110 tác phẩm dự thi. Với nội dung về công tác phòng, chống dịch Covid-19, lời cảm ơn, tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch,... các em đã thỏa sức sáng tạo, cho ra những tác phẩm gây ấn tượng mạnh, ý nghĩa, góp phần cổ vũ tinh thần các lực lượng đang “chiến đấu” nơi tuyến đầu.

Bức tranh của em Nguyễn Thiên Mỹ - học sinh lớp 8/6, Trường THCS Lý Tự Trọng, thể hiện hình ảnh các y, bác sĩ luôn sẵn sàng cứu chữa bệnh nhân cùng thông điệp “5K” của Bộ Y tế, hướng dẫn những cách bảo vệ bản thân và gia đình khỏi dịch bệnh. “Qua bức tranh, em muốn nhắn gửi đến các bệnh viện và các bác sĩ, cô, chú nhân viên y tế và tất cả mọi người cùng đoàn kết chiến đấu và chiến thắng Covid-19” - Nguyễn Thiên Mỹ tâm sự.

Còn em Nguyễn Đan Thy - học sinh lớp 5/2, Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực, đã khắc họa hình ảnh những chiến sĩ công an tặng gạo cho người dân. Bức tranh thể hiện tấm lòng cũng như trách nhiệm của lực lượng vũ trang đối với cộng đồng, chăm lo người dân gặp khó khăn, không để ai bị bỏ lại phía sau. Từ những hình ảnh, việc làm gần gũi trong đời sống thường ngày, các em đã đưa vào tranh vẽ một cách rất dễ thương, sinh động. Đó là hình ảnh tặng quà cho người dân tại khu cách ly, phun thuốc khử khuẩn, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, vệ sinh nhà ở sạch sẽ,... hay hình ảnh chiếc khẩu trang trở thành bức tường thành ngăn chặn Covid-19 đầy ngộ nghĩnh.

Những tác phẩm cho thấy sự sáng tạo của trẻ em cũng như niềm cảm hứng bất tận từ chủ đề. Mỗi tác phẩm truyền tải một thông điệp khác nhau nhưng cùng thể hiện tinh thần, tình cảm, sự sẻ chia, tri ân của thiếu nhi Tân An đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Bí thư Thành đoàn Tân An - Hà Ngọc Diệp cho biết, dự kiến ban đầu, Ban Giám khảo sẽ chấm và Thành đoàn làm cầu nối gửi tặng những bức tranh đó cho lực lượng tuyến đầu chống dịch nhưng tình hình dịch bệnh phức tạp nên Ban Tổ chức nhận bài thi trực tuyến và sẽ chấm theo hình thức like bình chọn trên mạng xã hội. Song song việc tổ chức vẽ tranh, Thành đoàn còn tổ chức Hội thi viết thư tri ân “Triệu điều tri ân - ngàn lời cảm ơn”. Hai cuộc thi diễn ra song song, vừa tạo sân chơi cho thiếu nhi trong mùa dịch, vừa tạo hiệu ứng xã hội.

Cuộc thi không chỉ tạo điều kiện cho các em rèn luyện kỹ năng, giải trí trong thời gian nghỉ hè, bồi dưỡng năng khiếu hội họa mà còn định hướng, giáo dục nhận thức cho các em về những vấn đề của cuộc sống, về sự sẻ chia, đồng cảm trong mọi hoàn cảnh. Qua đó, góp phần nâng cao vai trò và trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong việc chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết