Tiếng Việt | English

22/03/2023 - 13:40

Cô giáo trẻ được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Bằng niềm đam mê với công việc và tấm lòng dành cho học sinh, cô Nguyễn Thị Diễm - giáo viên Trường Mẫu giáo Sao Mai (xã Bình Tâm, TP.Tân An, tỉnh Long An), hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền và vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Có mẹ cũng là cô giáo mầm non, ngay từ nhỏ, cô Nguyễn Thị Diễm đã nuôi ước mơ lớn lên được theo nghề của mẹ. Năm 2008, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, cô Diễm được phân công về công tác tại Trường Mẫu giáo Sao Mai cho đến nay. Dù nghề giáo viên mầm non rất vất vả nhưng với tình yêu trẻ, lòng nhiệt huyết của mình, cô nỗ lực vượt qua khó khăn, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, sáng tạo những phương pháp dạy thật hiệu quả để học sinh hứng thú trong học tập.

Bên cạnh kiến thức, kinh nghiệm sẵn có, cô còn chủ động tìm hiểu thêm nhiều sách, báo, thông tin qua Internet và ứng dụng công nghệ thông tin vào các giờ hoạt động học, vui chơi, mang đến cho trẻ những tiết học sinh động, hấp dẫn.

Cô Nguyễn Thị Diễm tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu

Công việc của giáo viên mầm non mỗi ngày bắt đầu từ lúc 6 giờ đến 17 giờ. Tuy nhiên, trên thực tế, cô Diễm cũng như các đồng nghiệp sẽ hiếm khi về đúng giờ vì nhiều phụ huynh do điều kiện công việc, không thể đến đón con đúng giờ. Cô luôn phải đi sớm và về trễ để đón trẻ buổi sáng và trao trẻ cho cha mẹ vào mỗi buổi chiều. Mỗi lần trẻ ốm đau, cô còn đến tận nhà thăm hỏi. Tất bật với trẻ cả ngày, cô lại phải tận dụng thời gian trẻ ngủ trưa để hoàn thành các yêu cầu về giáo án hay tranh thủ làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ.

Cô Nguyễn Thị Diễm chia sẻ: “Công việc nuôi dạy trẻ rất áp lực, mệt mỏi nhưng nhìn những gương mặt thơ ngây, đôi mắt trong veo cũng như tình cảm của các bé dành cho mình, tôi lại có thêm động lực để cố gắng. Cứ thế, gần 15 năm gắn bó với công việc, tôi vẫn tràn đầy tình yêu với nghề mình đã chọn”.

Phụ trách các bé ở lứa tuổi 5-6, cô luôn trăn trở làm sao để chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 không bỡ ngỡ, có sự tự tin, hứng thú và học tập hiệu quả trong môi trường mới. Là giáo viên vững vàng về chuyên môn, cô Diễm đã có nhiều tiết dạy thành công và đạt chất lượng, thu hút được sự chú ý, giúp trẻ tiếp thu tốt trong giờ học và hoạt động vui chơi. Các tiết dạy của cô luôn được Ban Giám hiệu, đồng nghiệp đánh giá cao.

Với những nỗ lực của mình, trong những năm qua, cô Nguyễn Thị Diễm liên tục đạt danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, năm 2022, cô được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2017-2018 đến năm học 2021-2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Sao Mai - Trần Thị Tuyết Mai đánh giá: “Cô Nguyễn Thị Diễm là tấm gương sáng về tinh thần ham học hỏi, luôn tích cực trau dồi chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Tất cả những thành tích của cô có được đều xuất phát từ tấm lòng yêu trẻ, luôn tận tụy với nghề”.

Thành công chỉ đến với những người yêu công việc của mình đã chọn. Cô giáo Nguyễn Thị Diễm luôn hết lòng vì học sinh thân yêu, phần thưởng cho cô không chỉ những danh hiệu được khen tặng mà còn là sự tin yêu của đồng nghiệp và phụ huynh, đặc biệt là tình cảm của trẻ dành cho cô giáo, để mỗi ngày các em đến trường là một ngày vui./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết