Tiếng Việt | English

27/09/2024 - 06:02

Cơ thủ Việt Nam áp đảo ở Giải billiards carom 3 băng vô địch thế giới

Ở Giải billiards carom 3 băng vô địch thế giới 2024 tại Bình Thuận, Việt Nam chiếm ưu thế với 7 cái tên giành quyền vào vòng knock-out.

Đương kim vô địch Bao Phương Vinh dễ dàng vượt qua vòng bảng (Ảnh: ĐỨC PHONG)

Ngày thi đấu thứ 2 của Giải billiards carom 3 băng vô địch thế giới 2024 (26/9), các cơ thủ Việt Nam tiếp tục thể hiện ấn tượng.

Trong đó, hai tay cơ Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh tiếp cho thấy đẳng cấp vượt trội. Tại bảng A, Bao Phương Vinh giành chiến thắng dễ 40-18 trước Nasser Awwad để giữ vững ngôi đầu bảng.

Ở bảng C, Trần Quyết Chiến cũng có được ngôi đầu sau khi hòa Kostantinos Kokkoris 40-40.

Một tay cơ rất mạnh khác của Việt Nam là Trần Đức Minh tiếp tục phong độ ấn tượng bằng việc đánh bại Ronny Lindemann 40-18 ở bảng F.

Trước đó, cơ thủ này gây bất ngờ khi giành chiến thắng trước đối thủ hạng 6 thế giới Martin Horn. Sau 2 chiến thắng, Trần Đức Minh cũng giành ngôi đầu bảng.

Nguyễn Văn Tài tạo ra nhiều bất ngờ khi toàn thắng vòng bảng (Ảnh: ĐỨC PHONG)

Bất ngờ lớn nhất đến từ các tay cơ Việt Nam đến lúc này là trường hợp của Nguyễn Văn Tài. Không được đánh giá quá cao, nhưng anh lại toàn thắng cả 2 trận ở bảng P trước các đối thủ mạnh là Berkey Karakurt và Polychro Nikos.

Việc anh giành vé đi tiếp đã gây bất ngờ, nhưng giành vị trí đầu bảng càng khiến người hâm mộ thêm ngỡ ngàng.

Tại bảng B, Chiêm Hồng Thái không thi đấu trong ngày 26/9 do đã ra sân đủ 2 trận trong ngày trước đó.

Dù vậy, anh vẫn có được tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out với ngôi nhì bảng. Trước đó, anh đánh bại Turgay Orak rồi để thua số 1 thế giới Dick Jaspers. Việc Dick Jaspers hạ Orak đã giúp Chiêm Hồng Thái giành vé đi tiếp.

Tấm vé còn lại của Việt Nam vào vòng knock-out Giải billiards carom 3 băng vô địch thế giới thuộc về Trần Thanh Lực khi anh đứng nhì bảng N. Cũng tại bảng này, Lê Thành Tiến đành nói lời chia tay khi chỉ đứng hạng 3.

Như vậy, có tới 6 trên tổng số 7 tay cơ Việt Nam vượt qua vòng bảng gồm: Bao Phương Vinh, Trần Quyết Chiến, Trần Đức Minh, Chiêm Hồng Thái, Trần Thanh Lực và Nguyễn Văn Tài. 

Số lượng tay cơ nước chủ nhà chiếm áp đảo tại vòng knock-out Giải billiards carom 3 băng vô địch thế giới 2024./.

Giải billiards carom 3 băng vô địch thế giới (World Championship 2024) diễn ra tại tỉnh Bình Thuận từ ngày 25 đến 29/9. Giải thu hút 48 cơ thủ hàng đầu thế giới, trong đó có 7 cơ thủ Việt Nam.

Tại vòng bảng, 48 cơ thủ được chia làm 16 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm chọn ra 32 cơ thủ nhất, nhì mỗi bảng vào vòng loại trực tiếp. Giải đấu có tổng giải thưởng 200.000 euro (5,5 tỉ đồng). Trong đó, nhà vô địch nhận 20.000 euro (khoảng 550 triệu đồng).

Theo Báo Tuổi Trẻ

Nguồn: https://tuoitre.vn/co-thu-viet-nam-ap-dao-o-giai-billiards-carom-3-bang-vo-dich-the-gioi-20240926222056089.htm

Chia sẻ bài viết