Tiếng Việt | English

01/10/2024 - 10:37

Cử tri huyện Mộc Hóa kiến nghị nâng cấp các công trình giao thông  

Sáng 01/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An gồm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp của Quốc hội - Hoàng Văn Liên; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh - Lê Thị Song An có cuộc tiếp xúc với hơn 50 cử tri xã Bình Hòa Trung, huyện Mộc Hóa trước Kỳ họp thứ 8, QH khóa XV.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Mộc Hóa

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Mộc Hóa

Tại cuộc tiếp xúc, đại biểu Lê Thị Song An báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, QH khóa XV; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 7 đến nay.

Kỳ họp lần thứ 8, QH khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 21/10/2024 và dự kiến bế mạc vào ngày 30/11/2024. Trong kỳ họp này, QH sẽ tập trung thực hiện công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng về KT-XH, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng của đất nước theo thẩm quyền.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh - Lê Thị Song An phát biểu tại hội nghị

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Lê Thị Song An phát biểu tại hội nghị

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri xã Bình Hoà Trung kiến nghị các vấn đề liên quan đến y tế như quy trình khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế, trang thiết bị khám, chữa bệnh. Cử tri mong muốn khắc phục tình trạng trên để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị cần cải tạo, nâng cấp các công trình giao thông đang xuống cấp nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho người dân. Đồng thời, cử tri mong muốn, mở rộng cầu, đường để thuận lợi trong việc giao thương hàng hoá, thu hút đầu tư tại các huyện vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh.

Cử tri kiến nghị với Đại biểu Quốc hội

Cử tri kiến nghị với đại biểu Quốc hội

Cử tri cũng kiến nghị liên quan đến chế độ, chính sách dành cho người có công, thương binh, liệt sĩ, thanh niên xung phong; chế độ dành cho người thờ cúng liệt sĩ; chế độ dành cho người cao tuổi.

Bên cạnh đó, những vấn đề về chất lượng các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; bình ổn giá lúa, gạo; tình trạng nước sinh hoạt kém chất lượng; vấn đề an ninh, trật tự, an toàn xã hội,... cũng được nhiều cử tri quan tâm đề xuất.

Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa - Nguyễn Văn Minh giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri

Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa - Nguyễn Văn Minh giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri

Sau phần giải trình của đại diện chính quyền địa phương, các sở, ngành có liên quan về các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu những ý kiến của cử tri để kiến nghị đến QH trong kỳ họp sắp tới./.

Thi Mỹ

Chia sẻ bài viết