Tiếng Việt | English

19/11/2022 - 13:45

Cử tri huyện Thủ Thừa kiến nghị cần bình ổn giá xăng dầu  

Ngày 19/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An gồm ông Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp của Quốc hội; bà Lê Thị Song An - Phó Trưởng đoàn chuyên trách ĐBQH tỉnh có cuộc tiếp xúc cử tri tại huyện Thủ Thừa sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Đại biểu Lê Thị Song An thông tin nhanh về kết quả Kỳ họp thứ 4

Thay mặt đoàn ĐBQH, bà Lê Thị Song An thông tin nhanh về kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. Sau 21 ngày họp với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Cụ thể, Quốc hội thông qua 6 luật, 14 nghị quyết, cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự, kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước; xem xét các báo cáo về kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng và giải quyết các kiến nghị của cử tri cùng một số nội dung quan trọng khác.

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Tại đây, cử tri kiến nghị ĐBQH về tình trạng xăng tăng giá, trong đó có một số cây xăng đóng cửa, hoặc chỉ bán xăng có giới hạn, đề nghị các cấp, các ngành cần thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát các đại lý bán xăng dầu, đồng thời có biện pháp bình ổn giá xăng.

Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị về tình hình an ninh trật tự, tệ nạn xã hội ngày càng nhiều và diễn biến phức tạp, các ngành chức năng cần có biện pháp giải quyết, nhất là việc sử dụng ma túy trong thanh, thiếu niên. Tình trạng thiếu thuốc trong khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế còn xảy ra, chưa bảo đảm được quyền lợi của người dân khi tham gia bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó, một số cử tri còn quan tâm đến các vấn đề như giá vật tư nông nghiệp tăng, giải phóng mặt bằng, "tín dụng đen",…

Đại diện lãnh đạo địa phương, các ngành đã giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Riêng những kiến nghị chưa được giải trình, Đoàn ĐBQH sẽ ghi nhận, tổng hợp để trình lên Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết trong kỳ họp sắp tới./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết