Tiếng Việt | English

22/05/2016 - 11:54

Cử tri ở khu vực biên giới tỉnh Long An nô nức đi bầu cử

Mặc dù đêm và rạng sáng ngày 22-5 mưa lớn nhưng cử tri hai xã biên giới Bình Hòa Tây và Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An vẫn nhiệt tình đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.


Cử tri xã Bình Hòa Tây bỏ phiếu bầu

Qua ghi nhận của phóng viên, mới 7 giờ sáng nhưng ở các ngã đường của xã Bình Hòa Tây, có rất nhiều cử tri đi bỏ phiếu bầu cử. Tại điểm bầu cử ở ấp Bình Tây 1, xã Bình Hòa Tây, cử tri được các thành viên trong tổ bầu cử tận tình hướng dẫn cụ thể cách bỏ phiếu bầu. Ngay sau khi tìm hiểu kỹ càng các ứng viên, cử tri đã tiến hành bỏ phiếu thể hiện quyền lợi và nghĩa vụ công dân cũng như chọn lựa những người đủ tài, đức đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Cầm lá phiếu trên tay cử tri Huỳnh Văn Lê (SN 1953) nói: “Sáng sớm tôi đã nhắc các thành viên trong gia đình đi bỏ phiếu, bởi tôi biết rằng bỏ phiếu hộ là sai quy định. Mong rằng, khi trúng cử, các đại biểu sẽ thể hiện được đức, tài làm được nhiều việc cho nhân dân, đất nước. Đặc biệt, mong rằng các đại biểu trúng cử sẽ có nhiều kiến nghị để chăm lo quan tâm đời sống người dân ở vùng biên giới, xây dựng hạ tầng ở biên giới…”.

Theo ông Lê Nhật Trường – Bí thư Đảng ủy xã Bình Hòa Tây, xã có 4.035 cử tri sẽ đi bầu cử ở 5 điểm của 5 ấp. Mặc dù là xã biên giới, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, nhưng nhìn chung người dân đều rất quan tâm đến việc bầu cử ĐBQH, HĐND các cấp.


Cử tri xã Bình Thạnh xem lại tiểu sử, chương trình của các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu bầu

Trong khi đó, tại xã biên giới Bình Thạnh, không khí cử tri đi đến các điểm bỏ phiếu diễn ra khá đông. Qua ghi nhận, 5 điểm bỏ phiếu ở 4 ấp đều được bố trí tại các nhà văn hóa ấp, hoặc nhà dân gần các tuyến đường chính để cử tri đi bỏ phiếu thuận lợi.

“Dù trời mưa có phần nào ảnh hưởng đến việc đi bầu cử nhưng rất phấn khởi là theo thông tin từ các tổ bầu cử báo về thì đến 9 giờ sáng đã có gần 1.000/2.165 cử tri đi bỏ phiếu bầu. Với tình hình này chắc đến hết buổi trưa cử tri của xã sẽ đi bầu cử hết”, ông Nguyễn Văn Hiền – Bí thư Đảng ủy xã Bình Thạnh phấn khởi nói./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết