Tiếng Việt | English

27/03/2023 - 09:42

Đa dạng áo dài may sẵn

Ngày nay, áo dài may sẵn được phái đẹp ưa chuộng bởi sự nhanh chóng, tiện lợi. Thị trường áo dài may sẵn cũng rất đa dạng về mẫu mã, kích cỡ và vẫn bảo đảm dáng áo, chất lượng.

Áo dài may sẵn được phái đẹp ưa chuộng bởi sự nhanh chóng, tiện lợi, không phải mất thời gian chờ đợi đặt may

Áo dài không chỉ được mặc trong những dịp quan trọng mà còn có tính ứng dụng rất cao trong cuộc sống. Dù các xu hướng thời trang liên tục cập nhật nhưng áo dài vẫn giữ được vị trí riêng của mình. Áo dài được phái đẹp mặc trong rất nhiều dịp khác nhau, từ những nghi lễ trang trọng trong gia đình, công sở, xã hội, ngoại giao,... cho đến các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, đấu trường nhan sắc quốc tế.

Để có chiếc áo dài đúng chuẩn, cần trải qua nhiều công đoạn, từ khâu chọn vải, cắt may cho đến khi hoàn thiện phải mất từ 1-2 tuần trở lên. Tuy nhiên, trong nhịp sống hối hả ngày nay, thật khó để chờ đợi đặt may áo dài nếu có việc đột xuất. Khi đó, áo dài may sẵn chính là lựa chọn tối ưu. Sản phẩm này đang nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thích của phái đẹp nhờ vào những ưu điểm như đa dạng về mẫu mã, kích cỡ và hơn hết là tiết kiệm thời gian, chi phí.

Chị Huỳnh Thị Kim Huệ (thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành) chia sẻ: “Chỉ cần đến cửa hàng là có thể chọn ngay cho mình những bộ áo dài may sẵn ưng ý mà không cần mất thời gian chọn mua vải, đo và may. Đây là lựa chọn tuyệt vời nhất cho tôi khi cần gấp áo dài cho các sự kiện. Cũng giống như quần áo, đầm, váy thời trang, áo dài may sẵn khá đa dạng về mẫu mã, thiết kế, màu sắc, hoa văn. Tôi có thể thử qua nhiều mẫu để lựa chọn cho mình một bộ áo dài phù hợp nhất, trong khi áo dài tự may thì dù có xấu, đẹp hay không thích thì cũng không thay đổi được nữa”.

Cùng với những ưu điểm nêu trên, áo dài may sẵn có chi phí thấp hơn nhiều so với áo dài đặt may theo số đo. Thông thường, chi phí để may 1 bộ áo dài gồm 3m vải cộng với tiền công may khoảng 300.000-500.000 đồng. Tuy nhiên, bộ áo dài may sẵn được bán với giá “mềm” hơn, chỉ từ 300.000 đồng. Chị Phương Diệu (phường 3, TP.Tân An) chuyên kinh doanh áo dài may sẵn, cho biết: “Về kiểu dáng có thể chia thành 2 loại: Áo dài truyền thống và áo dài cách tân. Áo dài may sẵn có đầy đủ kích cỡ, đặc biệt là có thể sửa để phù hợp từng dáng người. Một điểm cộng nữa là khách hàng đến cửa hàng có thể thoải mái lựa chọn, mặc thử nếu thấy đẹp và phù hợp sẽ mua luôn mà không phải chờ đợi may”.

Phụ nữ Việt Nam chắc hẳn ai cũng có cho mình ít nhất 1 bộ áo dài. Đây vừa là niềm tự hào dân tộc, vừa là trang phục thanh lịch lại tôn dáng triệt để của phái đẹp. Áo dài may sẵn không còn xa lạ trong cuộc sống ngày nay và được rất nhiều chị em lựa chọn. Nắm bắt nhu cầu này, hiện có rất nhiều shop bán hàng online và cửa hàng kinh doanh áo dài may sẵn./.

Thùy Minh

Chia sẻ bài viết