Tiếng Việt | English

07/03/2024 - 08:40

Đa dạng thị trường quà tặng 08/3

Sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và ngày lễ tình nhân 14/2, các siêu thị, cửa hàng bán lẻ, nhà sách tiếp tục chuẩn bị hàng hóa, dịch vụ phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3.

Với mùi thơm thoang thoảng, màu sắc rực rỡ được bọc trong hộp hoặc giấy kính bắt mắt, hoa hồng sáp cũng là sản phẩm được nhiều người lựa chọn làm quà tặng

Ghi nhận tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ, nhà sách trên địa bàn tỉnh Long An, thị trường quà tặng 08/3 năm nay khá đa dạng. Thời điểm này, các cửa hàng hoa tươi, quà lưu niệm, mỹ phẩm, thời trang,... chuẩn bị nhiều mặt hàng nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Để đủ số lượng hoa tươi phục vụ thị trường 08/3, các cửa hàng chủ động đặt hoa của nhà vườn từ sớm. Chị Nguyễn Thị Tuyết Vân - nhân viên cửa hàng bán hoa tươi tại phường 3, TP.Tân An, cho biết: “Trung bình, mỗi bó hoa tươi có giá từ 200.000-500.000 đồng, tùy loại và số lượng hoa trong mỗi bó mà khách đặt.

Riêng hoa nhập khẩu sẽ có giá cao gấp 2-3 lần hoa trong nước. Hiện số đơn đặt hàng các lẵng hoa, bó hoa đã khá nhiều, chủ yếu là của khách quen. Dự tính, lượng hoa bán ra cũng như sức mua dịp 08/3 năm nay sẽ cao gấp đôi Ngày lễ tình nhân vừa qua vì đối tượng khách hàng đa đạng hơn”.

Bên cạnh hoa tươi, người tiêu dùng có thể lựa chọn các loại hoa lụa, hoa hồng giấy,… để làm quà tặng

Bên cạnh hoa tươi, người tiêu dùng có thể lựa chọn các loại hoa lụa, hoa giấy,... để làm quà tặng cho phái nữ. Hiện trên thị trường, những loại hoa này có giá từ 70.000-300.000 đồng/bó, tùy loại. Với mùi thơm thoang thoảng, màu sắc rực rỡ được bọc trong hộp hoặc giấy kính bắt mắt, hoa hồng sáp cũng là sản phẩm quen thuộc, được nhiều người lựa chọn làm quà tặng.

Ngoài những mẫu hoa sáp đơn giản được gói trong hộp hình vuông, hình chữ nhật còn có những mẫu được ghép thành hình trái tim, có gắn đèn nhấp nháy bên trong.

Không chỉ có các loại hoa, thị trường quà tặng 08/3 còn khá phong phú với các loại trái cây nhập khẩu, bánh kem, mỹ phẩm, túi xách,... Trong dịp này, nhiều cửa hàng mỹ phẩm, spa,... cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá ưu đãi để thu hút khách hàng.

Thị trường quà tặng 08/3 năm nay đã khởi động từ sớm với đa dạng các mặt hàng dành tặng chị em phụ nữ

Anh Trần Hoàng Phương (phường 4, TP.Tân An) chia sẻ: “Dịp 08/3 hàng năm, tôi thường tặng hoa cho mẹ và vợ. Năm nay, tôi sẽ tặng mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm vì mang tính thiết thực, sử dụng được. Theo tôi, quà tặng không cần cầu kỳ, đắt tiền, quan trọng là tấm lòng của người tặng”.

Ngoài các cửa hàng kinh doanh trực tiếp, trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,… và mạng xã hội Facebook, Zalo,… cũng đa dạng mặt hàng làm quà tặng chị em như quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng,... Để thu hút lượng lớn khách tham gia mua sắm, các cửa hàng online áp dụng nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn, miễn phí giao hàng.

Để đủ lượng hoa tươi phục vụ thị trường 08/3, các cửa hàng chủ động đặt hoa của nhà vườn từ sớm

Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 đang đến gần, thị trường hoa, quà tặng trở nên sôi động với mẫu mã đa dạng, nhiều phân khúc dành cho khách hàng. Cùng với những bó hoa tươi thắm, món quà thì những lời chia sẻ, động viên và sự quan tâm từ người thân, bạn bè sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều đối với chị em phụ nữ nhân ngày đặc biệt này./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết