Tiếng Việt | English

27/10/2020 - 20:25

Dâng hương tưởng niệm 152 năm ngày hy sinh của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực

Chiều 27/10, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành tỉnh cùng đông đảo người dân tỉnh Long An và các tỉnh, thành lân cận đến dâng hương tưởng niệm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm ngày hy sinh của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực

Cách đây 152 năm, ngày 27/10/1868 (nhằm ngày 12/9 năm Mậu Thìn), Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực bước lên đoạn đầu đài, đón nhận cái chết đầy dũng khí, ông vang danh với những chiến công oanh liệt "Hỏa hồng Nhựt Tảo" và "Kiếm bạt Kiên Giang" cùng câu nói bất hủ đi vào lịch sử, thể hiện ý chí chống ngoại xâm đến cùng của dân tộc Việt Nam: "Bao giờ người Tây nhổ hết cỏ nước Nam thì mới hết người Nam đánh Tây". 

Với lòng kính ngưỡng sâu sắc đối với Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, trong những năm qua, hoạt động tưởng niệm đầy tính nhân văn nhân ngày giỗ của ông (12/9 Âm lịch) được tổ chức hàng năm tại Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo (nay thuộc xã Tân Bình, huyện Tân Trụ). Sự kiện này cũng trở thành sinh hoạt văn hóa truyền thống tiêu biểu của địa phương.

Với lòng kính yêu và tưởng nhớ người Anh hùng dân tộc, nhân dân khắp nơi tập trung về chuẩn bị cho lễ giỗ thật chu đáo

Nhằm thể hiện lòng thành kính và tri ân những công lao đóng góp to lớn của các bậc tiền nhân; tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước; cổ vũ cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trong tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp UBND huyện Tân Trụ và UBND huyện Bến Lức tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm 152 năm ngày hy sinh của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực tại Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo.

Đây là sự kiện được tổ chức hàng năm tại Khu Di tích Lịch sử Vàm Nhựt Tảo nhằm thể hiện đạo lý "uống nước, nhớ nguồn" và giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống lịch sử đấu tranh giữ nước của cha ông./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết