Tiếng Việt | English

19/06/2024 - 14:50

Đến Quảng Trị, lên rừng và xuống biển… 

Sau nhiều năm trở mình, với những tiềm năng vốn có, Quảng Trị đã xây dựng được kiềng 3 chân cho du lịch tỉnh nhà với du lịch hoài niệm, du lịch biển đảo và du lịch sinh thái, cộng đồng…

Làm mới du lịch hoài niệm

Với gần 500 di tích lịch sử cách mạng (trong đó có 4 di tích Quốc gia đặc biệt gồm: Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, Đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại, Địa đạo Vịnh Mốc và hệ thống làng hầm Vĩnh Linh, Thành cổ Quảng Trị và những địa điểm lưu niệm sự kiện 81 ngày đêm năm 1972), Quảng Trị như một bảo tàng sinh động về di tích chiến tranh cách mạng của Việt Nam - nơi ghi dấu ấn hào hùng, khát vọng cháy bỏng về hòa bình và thống nhất non sông. Cùng với 72 nghĩa trang liệt sĩ, loại hình du lịch tâm linh - hoài niệm về chiến trường xưa là loại hình du lịch đặc trưng riêng được Quảng Trị đã và đang phát huy. Từ tháng 7/2022, tỉnh đã làm mới loại hình này thông qua việc tổ chức tour du lịch về đêm tại các điểm đến như: Thành cổ Quảng Trị, Bến thả hoa sông Thạch Hãn, Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải.

Tam giác vàng "Cồn Cỏ - Cửa Việt - Cửa Tùng"

Quảng Trị cũng có bờ biển trải dài, thoai thoải, với những bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh. Các khu dịch vụ - du lịch biển đã được quy hoạch từ Cửa Việt đến địa đạo Vịnh Mốc có tổng diện tích 1.222 ha với các bãi tắm đẹp nổi tiếng như: Cửa Tùng, Cửa Việt, Gio Hải… là điểm đến lý tưởng cho du khách trong dịp hè. Quảng Trị còn có đảo ngọc Cồn Cỏ, cách đất liền chỉ vỏn vẹn hơn 1 giờ đi tàu trung tốc.

Những ngày hè đến với biển Quảng Trị, du khách sẽ được đắm mình trong nhiều hoạt động các lễ hội về ẩm thực, văn hóa… Được trải nghiệm các hoạt động vui chơi, thưởng thức ẩm thực và ghi lại những hình ảnh đẹp ở vùng biển xanh trong này.

Lạc trôi ở thác Tà Puồng (H.Hướng Hóa). (ẢNH: IPA QUẢNG TRỊ)

Khám phá miền tây Quảng Trị

Ở khu vực phía tây Quảng Trị có nhiều địa thế rừng, núi, hồ, sông, suối… tạo nên khung cảnh thiên nhiên rất hùng vĩ. Ngoài ra còn có các hang động, thác nước đồ sộ trải rộng trên khắp địa bàn, thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, du lịch cộng đồng. Đây là những "mỏ vàng" để phát triển ngành kinh tế xanh.

Miền tây Quảng Trị như những cô gái ngủ trong rừng vừa thức giấc. (ẢNH: IPA QUẢNG TRỊ)

Có thể kể đến: đèo Sa Mù, đồi Rockpile, Khe Gió, Khu danh thắng Đakrông, suối nước nóng Klu, thác Chênh Vênh, thác Ồ Ồ, thác Tà Puồng, thác Luồi, động Tà Puồng, động Prai, Khu bảo tồn thiên nhiên Hướng Hóa… Ngoài ra, các suối, thác, không khí mát mẻ vùng núi rừng Hướng Hóa cũng là sự lựa chọn thú vị của du khách. Dễ hiểu khi rất nhiều khu du lịch, nghỉ dưỡng đang được nhiều tổ chức, cá nhân xây dựng, khai thác ở nơi được ví là "tiểu Đà Lạt" ở Quảng Trị này…/.

Bình minh phố núi Khe Sanh. (ẢNH: IPA QUẢNG TRỊ)

Thành cổ Quảng Trị - Vết tích của đau thương và hào hùng

Thành cổ Quảng Trị - Vết tích của đau thương và hào hùng 

Nương theo bộ phim điện ảnh Mùi cỏ cháy của đạo diễn Nguyễn Hữu Mười, biên kịch Hoàng Nhuận Cầm, tôi đến thăm di tích Thành cổ Quảng Trị trong một sáng tháng 6 nắng đổ lửa.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/den-quang-tri-len-rung-va-xuong-bien-185240619141710052.htm

Chia sẻ bài viết