Tiếng Việt | English

27/10/2022 - 15:30

'Điểm sáng' phát triển đảng viên trong học sinh

Trường THPT Chuyên Long An (phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An) được xem là "điểm sáng" trong việc phát triển Đảng cho học sinh (HS). Từ khi thành lập đến nay, Chi bộ trường "ươm mầm", tạo điều kiện cho hàng chục HS lớp 12 vững bước dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Vừa hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT, với nhiều thành tích nổi bật trong học tập cũng như các hoạt động phong trào tại trường, em Huỳnh Thị Cẩm An và Võ Hoàng Quý được chi bộ chọn để kết nạp Đảng, trong số hàng chục đoàn viên ưu tú được giới thiệu. Ở tuổi 18, được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự và tự hào, không chỉ riêng bản thân các em mà còn của cả gia đình.

Giáo dục truyền thống, rèn luyện đạo đức là hoạt động thường xuyên của Đoàn Thanh niên nhằm bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng

Cẩm An chia sẻ: “Em được vào Đội tuyển HS giỏi quốc gia và được trường cho học lớp cảm tình Đảng. Sau đó, em được trường tạo điều kiện hoàn thành hồ sơ kết nạp Đảng. Trở thành đảng viên là động lực để em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, tiến bộ mỗi ngày”.

“Được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, em cố gắng, phấn đấu để xứng đáng là đảng viên. Em sẽ nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức để mai này góp sức xây dựng quê hương, đất nước” - Hoàng Quý bày tỏ.

Để tạo nguồn kết nạp Đảng trong HS, Chi bộ, Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Long An mạnh dạn giao việc cho cán bộ Đoàn, định hướng các em ứng cử vào Ban Chấp hành Đoàn trường. Đặc biệt, trường chỉ đạo, hướng dẫn đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn thường xuyên liên lạc với phụ huynh HS để tạo điều kiện cho các em học tập tốt, phát huy được vai trò "thủ lĩnh" Đoàn Thanh niên.

Kết nạp đảng viên cho em Võ Hoàng Quý

Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Long An - Đàm Văn Tuyến cho biết: “Trường có nhiều em đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện nên nguồn phát triển Đảng trong HS dồi dào. Các hoạt động, phong trào Đoàn của trường diễn ra sôi nổi cũng là điều kiện thuận lợi để HS rèn luyện, trưởng thành và được giới thiệu, phát triển Đảng”.

Thông tin từ Tỉnh đoàn, việc tăng cường giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp, nhất là trong đối tượng HS là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của các cấp bộ Đoàn. Qua đó, góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên; “ươm mầm”, bồi dưỡng những nhân tố tích cực để tạo nguồn kế thừa, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

5 năm qua, toàn tỉnh giới thiệu 17.586 đoàn viên ưu tú sang Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp. Hàng năm, đảng viên được kết nạp từ đoàn viên ưu tú chiếm trên 70% so với tổng số đảng viên được kết nạp mới của toàn Đảng bộ tỉnh. Thời gian tới, để đẩy mạnh công tác phát triển Đảng từ đoàn viên, thanh niên, nhất là đoàn viên trong các trường học, các cấp bộ Đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên phát huy năng lực, sở trường, qua đó, phát hiện những đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng, giới thiệu kết nạp Đảng./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích