Tiếng Việt | English

12/06/2016 - 06:40

Diễn biến các trận VCK Euro 2016 đên 11-6: Nga hòa Anh phút cuối, Gareth Bale lập siêu phẩm cho Xứ Wales và Thụy Sỹ hạ Albania  

Rạng sáng 12-6 (2 giờ), Denis Glushakov đã ghi bàn thắng quý giá ở phút bù giờ thứ hai, giúp tuyển Nga cầm chân Anh 1-1 trên sân Velodrome (Marseille) trong trận ra quân ở bảng B VCK Euro 2016.

* Tuyển Anh "cầm vàng lại để vàng rơi" 

Video clip các tình huống đáng chú ý trận Anh - Nga. Nguồn: VTV3

Tuyển Anh với lối đá nhanh đã áp đảo ngay từ đầu và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành thủ môn Akinfeev. Tuy nhiên, phải đến giữa hiệp 2, các học trò HLV Roy Hodgson mới cụ thể hóa được ưu thế lấn lướt thành bàn mở tỉ số với pha sút phạt đẹp mắt từ cự li khoảng 20m của tiền vệ Eric Dier (phút 73).


Pha sút phạt mở tỉ số cho tuyển Anh của Dier (số 17). Ảnh: Reuters

Trước tình huống này hai phút, Rooney cũng đã có một pha dứt điểm hiểm hóc sau đường chuyền bên cánh phải của Danny Rose. Nhưng thủ môn Akinfeev đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng dội xà ngang bật ra.

Nhưng một lần nữa tuyển Anh vẫn không phá được “dớp” không biết chiến thắng trong các trận ra quân tại các kỳ Euro khi để Nga gỡ hòa ở những phút đấu thêm giờ. Cầu thủ đã giúp tuyển Nga giành lại 1 điểm trước Anh là tiền vệ vào sân thay người Denis Glushakov với pha đệm bóng cận thành sau tình huống bật cao đánh đầu hiểm hóc của đội trưởng Vasili Berezutski.


Niềm vui của các cầu thủ Nga sau khi gỡ hòa. Ảnh: Reuters

Chung cuộc, Anh hòa Nga 1-1. Đây là lần thứ 9 tuyển Anh không biết mùi chiến thắng trong các trận ra quân tại các VCK Euro. Hòa trận này, Anh và Nga có cùng 1 điểm và xếp sau Xứ Wales (3 điểm) tại bảng B.

Đội hình ra sân của 2 đội:

Anh: Hart, Walker, Smalling, Cahill, Rose, Rooney (c), Alli, Dier, Sterling, Kane, Lallana

Nga: Akinfeev, Smolnikov, V Berezutsky, Ignashevich, Schennikov, Neustadter, Golovin, Kokorin, Shatov, Smolov, Dzyuba.

*Gareth Bale lập siêu phẩm, Xứ Wales khởi đầu thuận lợi

23 giờ ngày 11-6, tiền vệ Gareth Bale đã ghi một bàn thắng đẹp từ chấm đá phạt giúp tuyển Xứ Wales đá bại Slovakia 2-1 trên sân Stade de Bordeaux trong trận ra quân ở bảng B VCK Euro 2016.


Niềm vui của các cầu thủ Xứ Wales sau khi Robson-Kanu (giữa) nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. Slovakia nhập cuộc tốt hơn và có cơ hội vượt lên ngay ở phút thứ 3 sau pha solo của tiền vệ Marek Hamsik. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, sau khi vượt qua 3 hậu vệ Xứ Wales và hạ thủ môn Danny Ward, pha dứt điểm của Hamsik lại bị hậu vệ Ben Davies lao người cản phá.

Xứ Wales đáp trả sau đó và Gareth Bale đã tỏa sáng với pha sút phạt đẹp mắt bằng chân trái từ cự li hơn 25m. Bóng vòng qua hàng rào bay về góc xa làm bó tay thủ môn Matus Kozacik, đưa Xứ Wales vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Slovakia dồn đội hình lên tìm bàn gỡ nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Xứ Wales.

Thi đấu bế tắc, HLV Jan Kozak tung Ondrej Duda vào sân thay Patrik Hrosovsky (phút 60). Và ngay trong pha chạm bóng đầu tiên, Duda đã ghi bàn với một pha dứt điểm bẻ cổ chân trái đẹp mắt vào góc gần làm bó tay thủ môn Ward, quân bình tỉ số 1-1 cho Slovakia (phút 61).


Niềm vui của Duda sau khi gỡ hòa cho Slovakia. Ảnh: Reuters

Không muốn chia điểm, Xứ Wales gia tăng sức ép vào cuối trận và họ đã tìm được bàn thắng quyết định nhờ công của cầu thủ vào sân thay người Robson-Kanu. Phút 81, từ pha đột phá của Ramsey, bóng nảy đến vị trí của Robson-Kanu. Nhanh như cắt, tiền đạo này ập vào tung cú sút sệt đưa bóng qua hai chân hậu vệ Jan Durica vào góc xa làm bó tay thủ môn Kozacik, ấn định chiến thắng 2-1 cho Xứ Wales.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Xứ Wales: Ward; Gunter, Chester, A Williams, Davies, Taylor; Allen, Edwards, Ramsey; J Williams, Bale

Slovakia: Kozacik; Pekarik, Skrtel, Durica, Svento; Kucka, Hrosovsky, Hamsik; Mak, Duris, Weiss

* Thụy Sĩ hạ 10 người Albania trong ngày ra quân

20 giờ ngày 11-6, trung vệ Fabian Schaer đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Thụy Sĩ đá bại 10 cầu thủ Albania với tỉ số 1-0 trên sân Stade Bollaert-Delelis ở trận ra quân tại VCK Euro 2016.


Pha đánh đầu mở tỉ số cho Thụy Sĩ của Fabian Schaer. Ảnh: Reuters

Với thực lực mạnh hơn, Thụy Sĩ chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi tấn công phủ đầu HLV Vladimir Petkovic áp dụng nhanh chóng phát huy tác dụng. Phút 5, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Fabian Schaer trong tư thế không người kèm dễ dàng bật cao đánh đầu hạ thủ môn Etrit Berisha từ cự li gần, mở tỉ số cho Thụy Sĩ.

Nhưng Albania đã chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt bằng việc dồn đội hình lên đáp trả ngay sau đó, gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Thụy Sĩ. Phút 31, cơ hội gỡ hòa đến với Albania khi Elseid Hysaj tung đường chuyền dài loại hết hàng phòng ngự Thụy Sĩ cho Armando Sadiku thoát xuống đối mặt với thủ môn Yann Sommer. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha sửa bóng về góc xa của Sadiku lại không thắng được cái chân của thủ môn Sommer, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Albania.

Không những không có bàn gỡ, Albania tiếp tục bị đẩy vào thế khó khi trung vệ đội trưởng Lorik Cana trong nỗ lực ngăn cản tiền đạo Haris Seferovic thoát xuống đối mặt với thủ môn Berisha đã dùng tay ôm bóng trước vòng cấm và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân (phút 37).

Ở tình huống đá phạt sau đó, tiền vệ Blerim Dzemaili đã có pha cứa lòng chân phải đẹp mắt đưa bóng vòng qua hàng rào vào góc khung thành, khiến thủ môn Berisha chỉ còn biết đứng nhìn. Nhưng may mắn đã đứng về phía Albania khi bóng tìm đúng cột dọc.


Một tình huống bỏ lỡ của tiền đạo Haris Seferovic (Thụy Sĩ, áo trắng). Ảnh: Reuters

Những phút sau đó, ưu thế hoàn toàn thuộc về Thụy Sĩ và các học trò HLV Petkovic đã tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Albania. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, các ngôi sao Haris Seferovic, Xherdan Shaqiri đều không đánh bại được thủ môn Berisha trong pha đối mặt, trong đó một mình Seferovic có tới ba cơ hội.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Thụy Sĩ suýt phải trả giá vào cuối trận. Phút 87, từ pha lên bóng bên cánh trái, Lenjani tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Thụy Sĩ cho Shkelzen Gashi thoát xuống đối mặt với thủ môn Sommer. Đáng tiếc Gashi cũng không tận dụng được cơ hội ngon ăn do đồng đội tạo ra, khiến Albania không có được bàn gỡ.

Chung cuộc, Thụy Sĩ thắng 1-0, một sự khởi đầu thuận lợi của thầy trò HLV Petkovic tại VCK Euro 2016. Thắng trận này, Thụy Sĩ vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu bảng A với tuyển Pháp khi cả hai có cùng ba điểm. Còn Albania và Romania chưa có điểm nào.

Các trận thi đấu đêm nay:

- 20 giờ ngày 12/6: Thổ Nhĩ Kỳ - Ctoatia

- 23 giờ ngày 12/6: Ba Lan - Bắc Ireland

- 2 giờ ngày 13/6: Đức - Ukcraina

Theo Tuoitre online

Chia sẻ bài viết