Tiếng Việt | English

25/12/2023 - 18:41

Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đóng góp trên 5 tỉ đồng cho các hoạt động cộng đồng 

Chiều 25/12, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023.

Đại biểu dự hội nghị

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn – Lê Thị Hồng Kết; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh - Nguyễn Văn Chóng; Bí thư Đoàn Khối CQ&DN tỉnh - Võ Thúy An cùng các cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong Khối tham dự.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn - Lê Thị Hồng Kết phát biểu tại hội nghị

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào TN Đoàn khối CQ&DN tỉnh năm 2023, với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Đoàn khối CQ&DN tỉnh chủ động, linh hoạt, thực hiện các nhiệm vụ đạt kết quả đáng ghi nhận, đạt và đạt vượt các chỉ tiêu đề ra.

Trong năm, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được Đoàn Khối và các cơ sở Đoàn trực thuộc tập trung thực hiện nghiêm túc. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tiếp tục đẩy mạnh. Công tác giáo dục truyền thống được Đoàn Khối triển khai đồng bộ, hiệu quả với nhiều đổi mới về hình thức. Toàn Khối tổ chức 147 Hành trình tiếp nối truyền thống Long An trung dũng kiên cường trong và ngoài tỉnh cho gần 3.100 lượt đoàn viên.

 Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023

Năm 2023, Đoàn Khối tiếp tục thực hiện phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ba (xã Hòa Phú, huyện Châu Thành). Toàn Khối tổ chức 78 chương trình an sinh xã hội, trao tặng hàng ngàn phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, TN công nhân, học sinh,… có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 2 căn nhà tình bạn, tổ chức 2 chương trình Hiến máu tình nguyện thu hút gần 900 ĐVTN tham gia và nhiều hoạt động ý nghĩa khác mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng với tổng giá trị đóng góp trên 5 tỉ đồng.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Nguyễn Văn Chóng phát biểu tại hội nghị

Đặc biệt, năm 2023, toàn Khối ứng dụng chuyển đổi số trong công tác Đoàn. Các tổ chức Đoàn, ĐVTN phát huy tốt vai trò, năng lực trong tham gia thực hiện chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và hoạt động Đoàn.

Nhiều mô hình hay, hiệu quả được các cấp ủy Đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị đánh giá cao và nhân rộng như mô hình Quầy Thanh niên hỗ trợ công dân của Đoàn cơ sở (ĐCS) Văn phòng UBND tỉnh; ĐCS Bưu điện tỉnh phát triển sàn giao dịch điện tử hỗ trợ tiêu thụ nông sản và các sản phẩm OCOP; ĐCS Viễn thông Long An phát triển chữ ký số; CĐCS Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An xây dựng phóng sự, longform tuyên truyền về chuyển đổi số; ĐCS Công ty Điện lực Long An, CĐCS Cục Thuế tỉnh,… tham mưu thực hiện nhiều công trình chuyển đổi số trong chuyên môn tại đơn vị.

Ngoài ra, Đoàn Khối thành lập Đội hình nâng cao năng lực số khối CQ&DN tỉnh, tổ chức 23 cuộc tuyên truyền, hỗ trợ công tác chuyển đổi số cho ĐVTN và người dân. Năm 2023, các cơ sở Đoàn giới thiệu 151 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và kết nạp 118 đảng viên mới.

Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen cho các thí sinh đạt giải trong cuộc thi viết cảm nhận Nhớ về Bác – Lòng ta trong sáng hơn

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn – Lê Thị Hồng Kết ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Đoàn khối trong năm qua, nhất là công tác chung tay cùng tỉnh thực hiện chuyển đổi số. Các phong trào hành động cách mạng được thực hiện tốt, nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực,...

Chị đề nghị, các cơ sở Đoàn thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào TN trong năm 2024; sớm khắc phục những hạn chế, khuyết điểm năm 2023; phát huy năng lực chuyên môn, thực hiện nhiều mô hình mới, công trình, phần việc TN thiết thực, hiệu quả thể hiện được vai trò tiên phong, xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong Khối.

Dịp này, Đoàn khối CQ&DN tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TN năm 2023 và các thí sinh đạt giải trong cuộc thi viết cảm nhận Nhớ về Bác – Lòng ta trong sáng hơn./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết